Chapter 37 : Hated to Love You

318 9 0
                                    

SPG...

Pinapaalalahanan ang mga mambabasa na ang nilalaman ng kwentong ay maselan at SPG.

Morgan's POV

Halos gusto ko nang maiyak dahil hindi ko pa rin akalaing kaya akong paglaruan ni Kenzo at talagang kay Zailey pa nya akong pinagmukhang tanga. Ang manhed-manhed at ang arogante nya. Bakit kailangan nyang gawin pa yun? Para ipamukha sa akin kung anung magiging reaksyon ko, at kung magseselos ba talaga ako oh hindi

"Sira-ulo sya diba?" sabi ko kay Caiden dahil nakita nya kanina ang mga pangyayari.

"Gusto mo bang gantihan natin sya?" Seryosong tanong ni Caiden then huminga ako ng malalim.

"Masamang tao ako pero parang hindi ko namana kayang gumanti at isa pa hindi naman seloso si Kenzo. Gusto nya kang talaga akong pagtripan kaya nya yun ginawa" naiinis ko pa ding sabi then natawa si Caiden.

"Anung hindi? Tignan mo nga lang sya ohh, halos kainin nya ako ng buhay sa kakatingin sa akin. For sure yan nagseselos yan sa akin" seryoso ulit na sagot ni Caiden kaya napatingin ako kay Kenzo."Mabuti pa uuwi na din ako, mamaya nyan lalo pa kayong mag-away dahil magkasama tayo" sabi ni Caiden then tumayo na to.

-------------------

Inihated ko sa gate si Caiden at laking gulat ko nang abangan ako ni Kenzo sa main door.

Huminga na lang akonnang malalim at nagpatuloy sa paglalakad, bahala sya ayoko syang kausapin.

Slowmotion...

"Sandali lang" dinig kung sabi nya nang daanan ko sya.

"Liligpitin ko lang yung mga kalat sa garden" pabulong kung sagot sa kanya then nagulat ako nang bigla syang pumunta sa harap ko at hinalikan ako sa labi. Mabilis lang kaya naman napamaang ako.

"Magpahinga kana ako na lang ang bahala sa mga kalat na yun" sabi nya the huminga ako ng malalim.

"Pero----" natigilan ako nanv talikuran nya ako.

"Umakyat kana at sa room ko ka matutulog" sabi nya then tuluyan na syang lumakad papunta sa garden.

------------------

Evening 6:00 pm at Kenzo' Room.

Mahimbing ng husto ang  tulog ko at di ko na namanlayang gabi na at doon ko napagtanto na nakaunan ako sa brasi ni Kenzo. Kaya dahan-dahan kung inalis ang kamay nyang nakayakap sa akin. Ang payapa ng mukha nya at ang himbing din ng tulog nya. Kung di lang talaga ako galit at naiinis sa kanya di ko sya tatakasan ee.

But natukso akong hawakan ang mukha nya at lapatan sya ng isang halik sa labi.

"Sana hindi na lang nangyari sa akin to'. Sana kung anuman tong nararamdam ko para sayo ay mawala na. Hindi ko ginusto oh sinadyang mahalin ka Kenzo. Alam kung hinding-hindi mangyayaring magugustohan at seseryosohin mo ako. Alam ko naman na una pa lang isang malaki at magulon laro ang gagawin mo." Sabi ko sa isip ko then tumayo na ako at kinuha ko sa drawer ang susi ng kotse para pumunta sa cemetery. Para magbawas ng bigat ng kalooban ko kay Mommy.

-----------------

Cemetery...

Naupo ako sa harap ng puntod ng  Mommy ko. Hindi man lang ako nakapagdala ng kahit na anu.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon