Chapter 66 : Close Minded

223 6 0
                                    

Morgan's POV.

Medyo masama ang pakirmdam ko kaya bumangon ako mula sa pagkakahiga ko sa braso ni Kenzo.

"Okay ka lang?" Tanong ni Kenzo nang maramdaman nya akong bumangon.

"Ang sakit ng ulo ko" sagot ko then kinuha ko yung kumot at pinantabing ko sa katawan ko.

"Gusto mo uminom ng gamot?" Kunot noo nyang pang-aalok sa akin then umiling ako at hinadkan nya ako sa balikat. Pero umiwas agad akosa kanya.

"I need to call Simon to consult kung anu nga to'" sagot ko then tumayo na ako at kinuha ko yung phone ko.

"Pwede namang sa ibang doctor ka magpatingin diba?" Malungkot nyang sabi then idenail ko na lang yung number ng asawa ko

Calling Hon.

Conversation with Simon.

"I'm sorry kung gisingin kita Hon. I not feeling well" sumbong ko sa kanya na parang bata.

"Did you take any meds.?!" Nag-aalala nyang tanong then nagulat ako nang makita kung namumutla sya.

"HINDI PA. Hon are you okay ba? Bakit ang putla mo? Okay kapa noong last na mag-usap tayo ahh!" Nag-aalala kung sabi then umiwas sya ng tingin.

"Medyo pagod lang talaga ako nitong nakaraang araw. Hwag ka nang mag-alala sa akin, I'm fine. Ikaw ang mag-ingat dyan. Nagkakasakit kana" malambing nyang sabi then huminga ako ng malalim.

"Umuwi kana--kaya muna!?"kunot noo kung suggestion sa kanya then tumingin sakin si Kenzo.

"Hon, marami pa talaga akong ginagawa dito. Susubukan kong makauwi kapag natapos yung training ko."sagot nya then kinuha na ni Kenzo ang gamit nya. "Papupuntahin si Doc Fred dya para ma-check ka nya. Papadalhan na din kita ng vitamins at iba pang meds mo. Tatawag ako after 6 hours, matutulog ang ako Hon" maalalahaning sabi ng asawa ko then tumango ako at ngumiti sa kanya."I love you, and I misses you already" nakakalungkot nyang sabi then parang maiiyak ako.

"I love you too, I misses you too Hon. Mag-iingat ka lagi dyan. Take careof yourself, ." Tugon ko sa kanya then pasimple akong tumingin kay Kenzo saka nag-paalam na ako kay Simon

End of Conversation...

----------

Sinundan ko sa Banyo si Kenzo nang talikuran nya ako.

"Kenzo.!Galit kaba?" Inis kung tanong nang buksan ko ang pintuan dahil padabog nyang tong isinara kanina.

"HINDI!" subladong pasigaw nyang sagot sa akin kaya naman hinila ko sya.

"Sa sagot mong yan, halatang galit ka ee. May problema na naman ba tayo?" Inis kung tanong then tinignan nya lang ako. "Nagagalit kaba na tumawag ako kay Simon?" Dugtong ko ulit na tanong pero di nya ulit ako sinagot. "Are you getting jealous of my husband?" Pagpapamukha ko sa kanya kaya tinignan nya ako ng masama.

"YES, I'M F-CKING JEALOUS WITH YOUR HUSBAND. ARE YOU HAPPY?!" bulyaw nya sa akin kaya naman pinili kung tumahimik n lang muna sa sinabi nya. "Ako yung nandito Morgan, tayo ang magkasama diba? Bakit kailangan mong sabihin pa sa kanya ang nararamdaman mo? Pwede naman tayong pumunta sa Hospital ee para ipa-checkup kita.!" Nagagalit nyang tanong then huminga ako nang malalim at sinagot ko sya.

"Asawa ko sya Kenzo. His a doctor. Bakit kailangan ko pang magpunta sa Hospital kung alam ko namang nandyan sya!" Kalmado pero sa totoong galit na din ako.

"Uuwi na lang muna ako. Tutal andyan naman ang asawa mo diba?" Kalmado nya ring sagot saka tinalikuran nya na ko.

--------------------

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon