Kenzo's POV
Conference Room...
Katatapos lang ng meeting ko with our big client.
"Thank You Mr. Herny" pagbibigay pugay ko noong magpalakpakan silang lahat.
"It's my Pleasure Kenzo, and it's really nice to work with your company" isa-isa kung kinamayan ang mga client, at lahat sila hangang-hanga sa presentation ko.
"So, let's have a break" sininyasan ko noon si Shannon
"Uhm....Let me show you theway" sabi ni Shannon at sumunod
Sila sa kanya
_____________________"My Name is Arc Kenzo Martinez, CEO ng Herah Hotel/ Artist/Model/Multi-Millionare. I'm 25 Years old. Maimpluwensya ang pamilya namin. Nag-aral ako sa Italy para patunayan ang sarili ko sa taong nagtulak sa akin para maging ganito ako ngayon.
Naniniwala ako na balang araw magtatagpo ulit ang landas namin ng taong yun. At sisiguradohjn kung pagsisisihan nyang nagkita ulit kami. Dahil sya rin ang pag-lalaruan at sasaktan ko kapag nangyari yun.
Buy the way sa edad kung to tinitingala na ako ng marami, kinikilang isa sa mga batang artist. Bukod sa Pamamahala ng Hotel, isa rin akong pintor, at kilala ng lahat."Knock...Knock....
Napatingin ako sa pinto at bumungad ang nakangiting si Shannon sa akin.
Buy the way Meet Shannon Bernal, pinsan ko sya. Magkasing-edad lang kami. Mataas ang posisyon sa Herah Hotel, maimpluwensya rin ang pamilya nya. She always calling me Workaholic Boss. Pero di ko naman sya pinapatulan. Strick lang talaga ako pagdating sa negosyo.
"So let's have a celebration!" Masaya nyang sabi then umiling ako.
"Do whatever you want, Tapos na ang meeting with our big clients, so it's time for me to rest" sagot ko with a small voice. Sadyang pagod na pagod lang talaga ko ee.
"Kenzo, kahit isang besis lang, subukan lo namang maki-socialize sa mga tao mo at sa mga board members natin. Lagi kana lang wala sa mga ganitong celebration ee" patampong safot ni Shannon then ngumiti ako ng matipid.
"Shannon, wala akonh interest sa mga ganyan at kayo-kayo na lang ang lumabas at lahat ng staff ayain mo, di ko mako-closed yung dealing kung wala din sila?!" Nahinahon kung sagot then niligpit ko na ang mga gamit ko.
"Yeah, kill joy ka talaga kahit kelan, at hindi ka nagbabago Kenzo" childish na sagot ni Shannon then tinapik ko ang balikat nya.
"Magpapahinga na lang ako kesa umattend sa mga ganyan, Shannon ilang linggobna rin akong walang pahinga?" Pagpapaintindi ko sa kanya then she took a deel breath.
"Your always like that, nagbago kana, wala ka nang pakikisama sa mga tao mo, laginkang wala at gusto mo mag-isa ka lang lagi, anu ba kasing ayaw mo sa parties at celebration?" Kunot-noo nyang tanong then inirapan ko sya using my killer eyes
"Wasting of time at hindi ako natutuwa sa ganyan, siguro naman titigilan mo na ako"? derestyahan kung sagot kaya di nakapagsalita si Shannon. "I-m so tried and marami pa akong kailangang taposin, kailangang iprior at pagtuonan ng pansin. Please Shannon, gaya ng nakasananyan, iparating mo sa mga tao natin ang pasasalamat at pagbati ko sa naging pagtisipasyon nila sa meeting kanina"
"OK, sige na, umuwi kana at ako na lang ulit ang bahala sa mga staff natin." Pabulong na sagot nya then tinapik nya ang balikat ko
__________________
BINABASA MO ANG
Unwanted Status (7RWIS-book2)
RomanceMy Unwanted Status, took my entire life and dignity. How come na ang lalaking pinangarap at hinanap ko ay iisa. Na syang dahilan kung bakit nagpakababa ako ng husto para lang may napatunayan ako sa pamilya ko at sa lahat ng taong minamata ako. Putt...