Morgan's POV.
Condo...
Afternoon.....
May nagtapik-tapik sa pingi ko kaya naman napabangon agad ako.
I was on the deep deep nightmare, tapos biglang naputol dahil sa paggising sa akin.
"WHATTTTTT?" inis kung tanong then napahawak ako sa magkabilang sintido ng ulo ko. " AWWWW SHIIIIITTTT" sabi ko dahil sobrang sakit ng ulo ko.
"Anu wala ka nang planong gumising. Uungol-ungol at sigaw-sigaw ka na lang. Binabangongot kana at sinilatan kana ng araw hindi kapa din gumigising dyan?" Napatingin ako noon sa taong nanenermon sa akin.
"PATRICIA ANU BA, HAYAAN MO KAYA AKO?!" Inis kung sagot sa kanya then biglang lumitaw si Kuya Landon at kuya Zion sa harap ko. Kaya naman umayos ako ng upo at inayus ko ang sarili ko.
"Bakit ba ang hilig-hilig mo sa gulo? Sumusobra kana Morgan ee" sermon sa akin ni Kuya Landon then yumuko lang ako."Imbes na mabawasan ang mga issues tungkol sayo, lalo mo lang dinadagdagan, anu ba nanadya kana ba talaga?" Dugtong pa nya then naiiyak ako.
"Tama na" maiksi kung sagot kay kuya Landon.
"Pinagsasabihan ka namin hindi dahil gusto ka naming pagalitan Morgan" sabi naman ni Kuya Zion.
A moment of Silence...
"Sawang-sawa na ako sa kakasermon nyo sa akin. Wala man lang bang pwedeng umintindi at kumonsider sa akin ni isa man sa inyo?" Nakatulalang tanong ko then walang sumagot. "Nasaktan ako ee, pinipilit ko namang isantabi lang tong sakit na nararamdaman ko, sinusunod ko naman na ang gusto nyo. Anu pa bang dapat kung gawin para lang maintindihan nyo ako kahit konti lang, kahit sandali lang at kahit ngayon lang. Tao lang naman ako, hindi lahat ng oras kaya ko, hindi ako kasinlakas ng inaakala nyo" nakayuko kung sabi then pinipilit kung hwag maiyak pero hindi ko kaya. Then tumakbo na ako sa Cr at doon ako naglabas ng sam ng loob.
----------------------
After an hour...
Kinatok nila ako pero di ko sila pinagbuksan . Kaya naman napilitan na lang silang bukasan ang pinto ng CR gamit ang duplicate na susi nito.
Bumungad sa akin si Simon.
"It's okay" sabi nya sa akin then niyakap nya ako at agad naman nya akong napatahan.
Hindi ko masisisi si Simon kung bakit kinailangan nyang bugbogin si Kenzo noon. Oo nakakagalit pero gusto nya lang naman akong protektahan ee.
----------------
Pinaalis ko sila kuya at nagpaiwan naman si Patch at syempre si Simon at ang bagong dating na si Caiden.
"I'm sorry hindi dapat ako nagsalita nang ganun sa inyo kanina" paghingi ko ng tawad nang ibigay sa akin ni Patch yung kapeng tinimpla nya.
"Tama ka naman ee. Mali kami, hindi ka dapat namin pinagkaisahan kanina. Dapat ako yung unang maintindi sayo ee pero hindi yun ang ginawa ko. Kung alam ko lang kasing magkakagulo at mauuwi lahat sa patayan edi sana hindi ko na sana pinakinggan tong Caiden na to" paninisi nya kay Caiden kaya naman nahiya ng pahagya si Caiden.
"Dapat hindi na lang ako nakialam ee. Inaamin ko kasalanan naman na talaga yun. Kaya nga nagpunta ako dito para huminga ng sorry" dismayado at malungkot na sagot ni Caiden.
"Hwag na kayong mag-sisihan, nangyari at tapos na, wala na kayong magagawa" sabi ko with a cold voice.
"Paano kung malaman ulit ng Daddy mo yun?" Tanong ni Caiden kaya hinampas sya ni Patch.
BINABASA MO ANG
Unwanted Status (7RWIS-book2)
RomanceMy Unwanted Status, took my entire life and dignity. How come na ang lalaking pinangarap at hinanap ko ay iisa. Na syang dahilan kung bakit nagpakababa ako ng husto para lang may napatunayan ako sa pamilya ko at sa lahat ng taong minamata ako. Putt...