Chapter 61 : Unconditional

241 8 0
                                    

WELCOME TO LONDON...

Kenzo's POV.

My heart start to run so fast at  para akong sasabog sa kaba, sobrang  kinakabahan ako. Anytime at anywhere magkikita at magkikita kami ni Morgan dito sa London.

Nauna na kami ni Sue kasama si Skye at Marco sa London. Biglaan kasing nagkaroon ng problema si Irex sa project  nya kaya naman nagpaiwan muna sya.

"Susunod din naman kaagad si ate Irex ee" pamasag na sabi ni Marco nang makababa kami sa taxi na naghated sa amin sa bahay na binigay ni Dad sa akin five  years ago.

"Sana nga makasunod kaagad, ang dami nya pang tatapusin at nagkaroon pa ng problema yung project nya" dugtong  naman ni Skye then ngumiti lang ako.

"Guys, hindi na natatapos yang topic na yan, nag-usap na kami ni Irex tungkol sa nangyari sa project nya. Anu bang nangyayari sa inyong dalawa? Inisip nyo bang baka magkalat ako dito at baka magkita kami ni Morgan dito? Maliit lang ang lugar na to, kung magkikita man kami edi magkita lang kami" inis kung sabi then kinuha ko si Sue ay pumasok na kami sa loob dahil winter ngayon dito sobrang lamig at umuulan pa ng niyebe.

--------------------

Pinaagpahinga ko si Sue at tamang-tama yun para makapag-usap kami ni Irex.

Hapon na dito at gabi naman na doon.

Conversation with Irex.

Nasa kama na at parang lantang gulay na si Irex. Which is lagi naman syang ganyankapag  dumadating sya sa bahay. Nakatapat ang laptop nya sa may mukha nya habang nakapikit sya.

"Are you sure na okay ka lang talaga dyan?"
Tanong ko habang nakatingin ako sa kanya.

"Pagod lang ako and I want to sleep" sagot nya then natahimik ako.

Ilang sandali lang minulat nya na ang mata nya at tumingin na din sya sa akin.

"Sya pa din ba ang iniisip mo?" Seryoso nyang tanong kaya naman huminga ako ng malalim at umiling ako. "I trust you, alam ko namang hindi ka gagawa ng bagay na alam mong hindi makakabuti sa atin diba?" Malungkot nyang tanong then ngumiti ako.

"Bakit ko naman sya iisipin? Ikaw ang inaalala ko dyan, anu kaya kung umuwi na lang kami dyan after one week. Masyadong malamig dito at baka mapano si S...." natigilan ako ng pagtawanan nya ako." Bakit?" Kunot-noo kung tanong sa kanya then umiling sya at tela ba nagpipigil ng tawa.

"You look so funny, nagbibiro lang naman ako, ang seryoso mo agad. Look hindi naman ako natatakot ee, alam mo naman yun diba?" Tanong nya then tinignan ko sya ng masama.

"Dapat lang naman talagang hindi ka matakot ee..Ilang besis ko bang sasabihin at ipapaalala lagi sayo na matagal ko nang kinalimutan si Morgan. Kayong dalawa na ni Sue ang mundo ko at ang meron ako ngayon at habambuhay na yun" masaya kung sabi pero deep in side may kulang at parang may mali.

"I love you so much Kenzo" naiiyak na sabi ni Irex kaya naman nginitian ko sya at tinignan ng matagal bago ako nagsalita.

"Me too, magpahinga kana" malambing kung tugon then hinadkan nya ako screen ng kamera nya.

"Kiss mo na lang ako kay Sue ahh. Namimiss ko na kayo agad  ee"  nakapikit nya nang sabi then tuluyang nakatulog na sya.

End of Conversation...

----------------

Morning...

Nakatulala ako sa may kitchen nang lapitan ako ni Marco.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon