Chapter 51 : Surprisingly Hurt

285 5 0
                                    

Morgan's POV.

Rooftop...

I was trying to convinced myself na hwag na lang pansinin, isipin at pagtuunan ng oras ang sinabi sa akin ni Ms. Megan Smith, ang  General Manager ng Rimson Hotela and Resort.

Tumakas lang naman ako sa event sa beach tonight. Gusto ko munang matahimik at mapag-isa ee.

Flashback....

In my Conference  room.

Walang kaalam-alam si Simon sa usapan namin ni Ms. Megan.

"Nandito na sya at  nanggugulo sya sa front office kahapon" sabi nya sa akin habang tinitignan ko ang copy ng CCTV sa laptop nya.

"Higpitan nyo ang security at hwag na hwag nyo syang papasukin dito" seryoso kung biling then halos ayokong tignan ang mga nangyayari sa kuha ng CCTV. Ayokong maapektohan oh makaramdam ng kahit anung awa kay Kenzo.

"Ginawa na po namin" sagot nya then halos di sya matingin sa akin. At pansin kung sobrang kapal ng make-up nya." Yung nangyari nga po pala kagabi sa Bar, i apologize" dugtong nya dahil sigurobnapansin nyang nakatingin ako sa pasa at sa mukha nya.

"Pakisabi sa I.T Department  at sa Engineering Team at pati sa security  na ayusin ang lahat. I will give you a break to rest and fix everything  Ms. Megan" sabi ko then tumango sya.

"Thank you Ms. VP for your consideration" sabi nya then tumayo na ako at iniwan ko na lan sya.

End of Conversation...

-----------------

Reality...

Inilihis ko ang laptop ko nang sagotin ko ang tawag ni Patch.

Conversation  with Patch...

"Mabuti naman at sinagot mo din ang tawag ko" nanggagalaiti nyang sabi then huminga ako ng malalim.

"Hindi ba pweding bigyan mo naman ako ng oras para makapagpahinga. Buong araw akong nag-ocular ee, pagod ako" pagsisinungaling ko then natahimik sya kaya natahimik din ako.

After a while ago...

Naupo ako sa sahig at niyakap ko ang magkabilang tuhod ko at isiniksik ko ang mukha ko sa pagitan ng tuhod ko. Para kasi akong maiiyak ee.

"Ginugulo kaba nya?" Seryoso  nyang tanong then hindi ako sumagot." Umuwi na lang kayo dito ni Simon, parang mamatay ako sa pag-aalala ee. Malayo ka paano kung may mangyari sayong masama dyan? Paano kung masaktan ka ni Kenzo?"alalang-alalang tanong nya kaya naman tumingin na ako sa kanya.

"As if naman na malapitan nya ako. Hwag kang nang mag-alala hinding-hindi kami magkikita dito. At safe ako dito" mahinahon kung sabi kay Patch pero nag-aalala pa din sya.

"Anung sabi ni Simon noong malaman nyang andyan na si Kenzo?" Tanong nya then tumayo aio at kinuha ko yung laptop at naiiyak akong humarap kay Patch.

"Hindi pa kami nakakapag-usap tungkol dito" sagot ko.

"Mag-isa ka lang ba? Dapat lagi kayong  magkasama, paano kung bigla kana lang puntahan dyan ni Kenzo?" Makulit na pag-aalala ni Patch kaya naman nagpasya akong magpaalam na lang.

"Hwag mo na akong aalalahanin dahil okay ako hindi nya ako malalapitan or hindi ako makikipagkita sa kanya" sabi ko then sa wakas napanatag na din sya.

"Hindi mo naman maiaalis sa akin na hindi mag-alala, kung alam ko lang talaga na masusundan ka nya dyan, sana sumama na lang ako " nagagalit nyang sabi then tumango ako.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon