Morgan's POV
Royal Palace Condominium....
Excited akong bumukod ng bahay at maging independent na. But anung pinagkaiba ng pag-iisa ko kung andyan pa din ang mga kapated kung todo asikaso at napaka-OA sa akin.
"This is It, nasa VIP UNIT ako ng Condo namin" sabi ko sa sarili ko saka kumapit ako sa braso ni Kuya Landon noong makalabas kami ng Elevator.
"Anu?!" Tanong nya noong higpitan ko ang pagkakahawak ko sa kanya.
"Nothing Kuya" sagot ko then tinignan ko si Patch. Wala naglalambing lang ako sa kuya kung to ee, pinapainggit ko lang sa kanya.
Patch's attempted to took Kuya Landon's arms, pero pinalo ko ang kamay nya kaya hayon grabe ang pagmamaktol.
"Don't you dare ok?!" Bulong ko then pinandilatan ko sya at natatawa ako sa reaksyon ng mukha nya.
"Sadista ka talaga noh" inis nyang sabi, pero tumawa na lang ako, yung hindi mapapansin ni Kuya Landon.
_________________
VIP Units....
Hindi ka makakabili ng Unit kung wala 45,000,000.00 Pesos. Para sa mga Elite na tao lang ang lugar na to noh. That's Why I want to stay here.
Dahan-dahang binuksan noong Unit Escort yung Unit ko.Nagkatinginan kami ni Patch yuhg tipong pareho kami ng expectations and pareho kaming nasatisfied sa nakita namin.
"Perfect" sabi ko then pumasok ako.
Sobrang lawak ng unit, at sobrang elegante ng kabuoan nito. Hay sana dito na lang ako for life.
"Wow, ang ganda ng Unit mo Morgan"manghang-manghang sabi ni Patch then nginitian ko sya nang pamatay.
"Kung may gusto kang ipabago or idagdag sabihin mo lang, Miguel will be assigned here" i nodded then binuksan ko ang nag-iisang kwarto ng Unit ko.
"Amazing, bakit ba ngayon ko lang nakita to?! " lumapit si Kuya Landon sa akin then ginulo nya na parang bata ng maayus kung buhok
"Perfect Place huh? Will, I Guess dito kana siguro magpapakatino Morgan" seryosong sabi ni Kuya sabay pinandilatan pa ako ni Patch.
"Kuya naman, kelan kapa naging ganyan huh, ganun na ba ako kapasaway at kelan ba ako naging sakit ng ulo sa pamilya natin?" Parang bata kung tanong then inakbayan ako ni Kuya.
"Morgan matagal ka nang pasaway. Dad wanted you to handle this Kind of Business, pero your not responsible enough to do it, So kung makita kung reponsible kana sa mga bagay-bagay, nagsa-save kana ng pera, hindi ka palalabas sa gabi, then Royal Palace Condo, will be yours"
Ngumiti ako then natawa si Patch sa sinabing yun ni Kuya Landon."Kuya Landon, kelan kaya titino yang kapated mong yan, ang mabuti pa, hanapan nyo sya ng taong makakapagpatino dyan" inirapan ko si Patch sa sulsol nyang yun sa kuya ko
"Ah ganoon, pala kaibigan lubos ahh, laglagan, ilaglag kaya kita sa Kuya ko noh?!"pamawi kung supalpal sa kanya kaya naman natawa si Kuya Landon sa aming dalawa ni Patch.
"I have my List, sa dami ba naman ng frienda and business proposal sa akin para kay Morgan, madami akong mairerekomenda kaya kapag di pa sya nagtino, baka mapipilitan akong paligawan sya sa mga yun" loko-lokong pagsang-ayon naman ni Kuya tuwang-tuwa si Patch at nakaganti sya sa akin.
"Kuya hahayaan mo ba akong mapunta sa kung sinu-sino lang, at isa pa gusto nyo bang mas mauna ako kesa sa inyo ni Kuya Zion. Kung pagpapakatino ang pag-uusapan di ko kailangan ng status para magawa yun. Contented na muna ako sa buhay ko at masarap kaya maging single, dahil malaya ako sa lahat ng oras at sa lahat ng bagay" mahabang pagpapaliwanag ko at pagtatanggol ko sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
Unwanted Status (7RWIS-book2)
RomantikMy Unwanted Status, took my entire life and dignity. How come na ang lalaking pinangarap at hinanap ko ay iisa. Na syang dahilan kung bakit nagpakababa ako ng husto para lang may napatunayan ako sa pamilya ko at sa lahat ng taong minamata ako. Putt...