Chapter 30 : The Mission

294 7 0
                                    

Kenzo's POV

Rock Music...

Inaya ko si Zai sa dance floor. Lasing na ako, but still alam ko pa rin kung anung ginagawa at nangyayari sa paligid namin.

"I-SAW---HER!" bulyaw sa akin ni Zai
Pero hindi ko sya naintindihan dala ng maingay yung tugtogan.

"WHAT?"tanong ko then nilapit ko ang bibig ko sa tainga nya..

"I--SAID-I--SAW---HER" natigilan ako sa pagsayaw at bigla ko na lang naalala ang lahat.

-------------

FLASHBACK...

Nabasa ko sa phone ni Morgan ang conversation nila ni Tim kaya naman sinundan ko sya sa party.

Nasa sulok din lang ako noon nang makita ko sila ni Tim. Halos sasabog nga ako sa galit nang
Halikan sya nito ee. Inis na inis ako ng  patangay at pumayag sya sa gusto ni Tim.

Hindi nakita ni Zailey ang scene at laking pasalamat ko doon. Kaya ininom ko na lang para makalimutan ko ang mga sinabi ni Tim kay Morgan at yung mga nangyari sa kanila.

Tanging pag-iwas ang ginawa ko para lang di ako makaistorbo sa kanila..

END OF FLASHBACK.

---------

Reality.....

Nasa kalagitnan kami ng dance floor noon at nagpapakasaya habang lasing na lasing na kami.

"ARE-YOU---OKAY?" inalalayan ako ni Zai noong masagi ako noong lalaking nasa likuran namin na kapwa na ring lasing.

"Yeah, I'm Fine, inom pa tayo" kinuha ni Zai ang kamay ko at pinatong nya sa braso nya.

"We have to go, lasing na lasing kana"
I nodded then inakbayan ko si Zailey at halos mahalikan ko sya nang kamuntikan na akong matumba.

Slow motion...

But may mas kagulat-gulat pa akong nakita yun ay paglitaw ni Morgan sa harap namin ni Zialey.

"Hey Morgan" nakakalokong bati ni Zailey. But hindi sumagot si Morgan baskus tumingin lang sya sa akin.

"Ken-zo!" She attempted to hold my arms but I ignored her.

"Ohhh, Morgan, how's---the--- PARTY? Mukhang nag-eenjoy ka ahh"  Sarkastiko kung tanong then dumating si Tim sa eksena na yun.

"Lasing na lasing----kana--umuwi--na tayo" utal nyang sabi then parang naiiyak pa sya ahh.

"Don't worry, I can take care of him" sagot ni Zai saka naglakad na kami palayo kay Morgan .

Yung akala kung  hindi na susunod si Morgan, ay nagkamali ako.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon