Chapter 42 : Breaking Out

287 5 0
                                    

Zailey's POV.

Hindi ako nakontento sa mga banta ko kay Morgan kaya eto, humahanap pa din ako ng pwede kung panakot sa kanya at kapag wala pa ring naging resulta. Papasabogin ko na ang sekreto nya.

Restaurant...

Desperada na talaga akong mawala sa paningin ko si Morgan. Kaya naman nakipagkasundo ako sa dati kung suitor na sobrang galing pagdating sa mga editing ay mga photographic articles.

Meet Darren Estrada, isang neardy media personnel, isa rin syang writer at talagang maasahan.

"Big fish ang gusto mong bitagin Zailey" sabi nya sa akin nang ilapag ko sa table ang kamay ko at dali-dali nya yung dinakmal at pinagnasaan.

"Sabihin mo lang sa akin kung kaya mo oh hindi ang pinapagawa ko sayo, para alam ko kung hahanap ba ako ng ibang gagawa" tuso at nangaakit kung sabi then nagkagat labi ako.

"Hinding-hindi kita tatanggihan, at hindi ka nagkamali sa paglapit sa akin" sagot nya then hinaplos-haplos nya na para bang pinagsasamantahan ang kamay ko.

"So, its a yes ba? Kaya mo bang pasabogin ang bombang hawak ko?" Nakakaloko kung tanong then nginitian nya ako at saka nya inalis ang salamin nya. Na talagang ikinamangha at ikinaluwa ng mata ko.

"Yes i can, kahit pa nuclear or rocket  pa yan, basta sinabi mo gagawin ko" tuso nya ring sabi then inilapit ko ang mukha ko sa kanya.

"May tinatago ka palang ganyang mukha, why don't  you try to remove your braces naman" pabulong kung tugon then nag-smiled sya ng todo at nakita ko ang malalalim nyang dimples. Na ngayon ko lang talaga nakita at napagmasdan. "You look cute sa dimples mo, artistahin ka" pamumuri ko then natawa sya.

"I'm contentedly happy being  like this, pero kung sa ganitong looks mo ako hinahangaan, I can change myself to be better sa paningin mo" masaya at tuwang-tuwa  nyang sagot then natawa ako na para bang gusto ko syang insultohin. But i guess  hindi eto ang time para manlaet. Gwapo sya, may dating at malakas ang sex appeal but his not just my type.

"Forget about it. Kung saan ka komportableng looks just go on. I-m just amazed na may ganyan kang looks na tinatago behind your eyeglasses  and braces." nakakaloko kung sagot then sumersoyo na sya ng upo.

"Well, 50 million, i will assured you na maririnig, makikita at maraming maapektohan sa bombang gusto mong ipasabog ko Zailey " direct to the point nyang sabi then i nooded.

"How about, one night  in my place?" Tuso at mapang-akit kung tanong then huminga sya nang malalim.

"Your a great dealer huh, well kung yan ang magiging kabayaran mo, it's a deal for me" nakakaloko nyang sagot then nginitian ko sya ng nakakaloko din.

"That's good, okay Darren, impress me for this and i will rewarded you later" sabi ko then tatayo na sana ako at aalis but bigla nya akong tinanong nito....

"Are you 100% sure na ipamukha at ipangalandakan ang katauhan ni Dani Morgan  Chavez? Yung dati mong hinangaan ngayon sisiraan mo na lang. Aware kaba sa lahat ng consequences nito, sa pinapagawa mo, para mo na ring itinataya ang pangalan, dangal at ang reputasyon mo" seryoso nyang tanong then naupo ulit ako.

"Bakit, malalaman nya bang ako ang nagpakalat ng news? Sa tingin mo ba sinisiraan at gumagawa lang ako ng issues dito Darren?" Naiinis kung tanong then tinignan  nya ako straight  on my eyes.

"My point is, are you willing and aware na saktan ang bestfriend  ko para lang masira mo ang relasyon nila? There getting married soon, hindi basta-bastang personalidad at pangalan ang babanggain mo. Are you getting jealous dahil yung wedding nila is sobrang mabilis ang plano and yung sa inyo dati ay hindi natuloy?" This time nginitian ko nang nakakainsulto si Darren.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon