Final Chapter

24 2 0
                                    

Morgan's POV.

Continuing...

Pagbukas na pagbukas ko ng pinto bunungad silang lahat sa akin. Hindi ko alam kung anung naging itsyura ko pero i have no choice kasama ko si Andres. Hindi ko maitatago sa kanila to.

"Anung nangyari sayo?" Patakbong lumapit sa akin si Patch then pinunasan nya ang dugo sa may ilong ko.

"Saka na ako magpapaliwanag" sabi ko then hinila ako ni Sandy at naupo kami.

Door slammed....

SiVincent bigla nyang sinugod si Kenzo. Nagkakagulo sila sa Bar House. " sabi ni Shannon then nagtakbuhan kaming lahat sa sinabing lugar ni Shannon.

----------------------

Bar House...

Nakasara ang bar dahil sa kaguluhan mabuti na lang at napakiusapan ni Caiden yung Manager kaya nakapasok kami.

"VIN----CENT!?" awat ko then hinila ko sya. Paano kinabayuhan nya si Kenzo.

"Binibigyan ko lang sya ng leksyon sa ginawa nyo. Hinayaan mo si Morgan na saktan ng Irex na yun. Tapos ang lakas pa ng loob mong sampalin sya. Anu bang karapatan mo at ninyong saktan sya?!"galit na galit na tanong ni Vincent kay Kenzo then pumagitna na ako dahil halos magpang-abot ulit sila mabuti na lang at maagap si Tyron na puro din bugbog ang mukha, nahawakan nya kaagad si Kenzo.

"Sa tingin mo ba ginusto ko din yung nangyari?" Tanong ni Kenzo then sumugod sya kay Vincent kaya naman iniharang ko ang sarili ko para matigilan na sila.

Slowmotion...

Halos masuntok ako ni Kenzo noon mabuti na lang at iniiwas ako ni Vincent. Sya tuloy ang nasapol sa mukha.

"Tumigil kana please. Kung nagagalit ka dahil niloko ka kila pwes mong ibuntong sa amin ang galit mo. Hwag kang mandamay kung nasaktan ka nila. At kung di mo matanggap ang mga nangyari sayo, wala kaming pakialam." Galit na galit kung sabi then tinignan ko sya ng masama." Alam, sana pala hindi ko lang sinubukang magpakita pa ulit sayo. Dahil gulo at sakitan lang ang nangyayari sa twing nagkikita tayo. Kaya simula ngayon kalimutan mo nang may ipinakilala akong anak sayo" sabi ko at sabay tumulo ang luha ko at bigla na lang ako nakaramdam ng hilo at hindi ko na malabanan pa ang pagbagsak ko.

----------------------

Room...

May nakahawak sa kamay ko noon at ng tignan ko, napanatag ako.

Dahan-dahan na sana akong tatayo pero bigla akong natigilan dahil sa pagbalik ni Vincent nang kamay nyang nakahawak sa akin.

"Hindi kapa okay kaya magpahinga kana muna." Bulong nya sa akin then tinignan ko ang mukha nya. Bubog sin sya at bakas pa din ang mga pasa nya.

"Okay na ako. Ikaw ang magpahinga okay!?" " sabi ko then aalisin ko sana yung kamay kung hawak nya pero pinigilan nya ako.

"Naging kampante ako masyado sa pagaakalang magkakaayus na kayo ni Kenzo, matapos ang gabing nagpaubaya kayo sa inyong mga sarili" makungkot at paiwas nyang sagot. " I'm sorry kung wala ako sa tabi mo nang saktan ka nila." This time huminga ako ng malalim at handa ko nang sabihin ang lahat kay Vincent.

"I'm so stupid. Nagpadala ako sa nararamdaman ko kahit pa mali at kasalanan pa yun sa mata ng tao at sa mata ng Diyos. Para na kasi akong sasabog sa ee. Hindi sya mawala-wala, kahit anung gawin kung pamamaraan para lang kalimutan sya at alisin sya sa sistema ko. " humahagulgol kung sabi then nguti si Vincent at habang tumutulo din ang mga luha nya.

"Hindi mo kasalanan na magmali at matangay ng pagkukubli. Morgan kahit anung iwas at pagtanggi mo sa nararamdaman mo, hinding-hindi mo pa rin to mapipigilan. Hwag kang matakot na nakagawa ka isang bagay na mali. Mas matakot ka kung di ka nagpakatotoo sa sarili mo. " masaya at positibong pagtanggap sa akin ni Vincent at mga nagawa ko. " Do you still remember noong nag-promised ka kay sa Simon bago sya mawala. Ang sabi mo susundin mo yung puso mo at hinding-hindi kana natatakot. Morgan, bago mamatay si Simon, yun din ang gusto nyang mangyari. Yung maging masaya ka, kaya nga gumawa sya ng mga maling desisyon at plano para lang magkabalikan kayo ni Kenzo. Gusto nyang tuparin mo ang pangako mong yun sa kanya" humagulgol ako sa sinabing yun ni Vincent.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon