Sabay ng paglabas ng katas Rico, kinagat din ni Janette ang unan upang pigilan ang kanyang impit na ungol... ang kuryenteng naramdaman niya, ay humantong sa isang alapaap ng bigla rumagasa din ang nectar sa kanyang panty.Hindi siya gumalaw, hindi siya gumiling. Ngunit dahil ito sa pagkakatutok ng tarugo ni Rico sa bukana ng kanyang pagkababae - - na natatakpan lamang ng palda, at panty.
Halos di na nakatulog si Janette sa naganap. Galit siya sa sarili, galit siya sa mundo.
Tumutulo ang luha dahil sa dapat at pinipigilan niya ang ganung sitwasyon.
Dahil ba sa naawa lang siya sa anak na nag bibinata, dahil wala itong girlfriend, o karanasan?
Tama sa isang ina ang kanyang inasal? Mali, ayon ito sa kunsensia ni Janette.
Pero bakit para sa isang ordinaryong babae na katulad niya - - na may pananabik, may pangangailangan, parang masaya ang pakiramdam.
Bumangon si Rico at nag punta sa CR.
Si Janette naramdaman ang pag bangon ng anak, pagsara ng pinto ng CR, agad niyang kinuha ang kumot sa kanyang paanan, at ipinahid sa loob ng kanyang pagkababae. Basang-basa, dahil sa dami ng nagraragasang lumabas sa kanya.
Shit, 'mapupunta ako sa impyerno' sabi ni Janette sa sarili.
Upang walang masaktan inisip ni Janette na ipag walang bahala na lamang ang nangyari, hindi naman siguro alam ni Rico na gising ako.
Halos sabay silang nagising mag aalas sais ng umaga. Alas otso ang flight nila pabalik ng Manila.
"Mag ready na tayo Rico, baka mahuli tayo sa flight." Pumasok si Janette sa CR.
Si Rico, parang ayaw pang-bumangon. Kinuha muli ang kumot at ibinalot ang sarili.
Sa dulo ng kumot sa kanyang mukha, may na-amoy siya. Alam niya ang amo na ito.
Napabalikwas siya, tiningnan ang puting tela. Basa.
Inamoy niya uli. Alam niya ang halimuyak nito. Sinapo ng dalawang daliri ni Rico ang basa. Malagkit bito.
Napalingon si Rico sa pinto ng CR kung saan naroon si Janette.
Saka inilabas ang kanyang biglang nagpupumiglas na pagkakalalaki, at ipinahid ang basing kumot sa kabuuan ng kanyang tarugo.
Napaungol siya dahil biglang nanlagkit ang kahabaan nito dahil sa likido mula sa tela.
Alam niyang, galing ito sa kanyang ina.
Nilabasan ang kanyang ina kagabi, habang natutulog sila.