Nag check in si Janette sa Hotel Shangrila, matapos maayos ang lahat sa desk dinala ng hotel boy ang mga gamit sa kanilang kwarto sa 22nd floor, room 18.Nagbigay ng tip. Pagkasara ng pinto, agad dinambahan ni Rico ng halik si Janette, tumama sa labi, ngunit saglit lang - - pumalag si Janette, kumalas ki Rico.
"Sandali.." Naka ngiti si Janette.
"Kumain muna tayo.."
Ayaw ni Janette ng room service kaya nag pasyang bumaba upang sa restaurant kumain.
Nag palit ng damit, halatang inis si Rico, hindi pa siya maka score.
Sa baba habang kumakain ang dalawa, sabi ni Janette..
"Later, mag spa tayo - - miss ko na pati ang body scrub..."
"Ok." Mahinang tugon ni Rico.
Ngumiti lang ang ina, dama niya ang pananabik ng binata.Ngunit, planado ang bawat minuto para kay Janette.
"And after that... gusto ko mag shopping muna tayo, wala kang dalang damit eh.."
Napa tingin lang si Rico sa mata ni Janette. Saka nag salita.
"Pwede ba mag rest muna tayo...?"
"Birthday mo bukas, remember...?
Kailangan mag dinner date tayo mamaya..." Sabi ni Janette.
Yumuko na lang si Rico, napa buntung hininga.
Inis na inis at inip na inip si Rico ng hapong yun.
Matapos maglunch, nag-spa sila, si Janette ng pa foot and body scrub. Nag-parelax.
Ang tagal ng oras para kay Rico. Parang hinihilang pabalik ang panahon.
Mag aalas siete na ng gabi na maka balik sila sa hotel, dala ang mga pinamili sa mall.
Naunang nag shower si Rico.
"Gusto mo sabay na tayo.." Sabi ni Rico, baka pwede na.
"Hindi, go ahead.. may hinahanap pa akong mga stuff." Sabi ni Janette.
Gustong magparaos ni Rico, dahil kanina pa naninigas ang tarugo, pero hindi niya magawa.
Kaya minadali ang pag shower. Pag bukas niya ng pinto, naroon na rin si Janette nag hihintay, naka tuwalya ang buong katawan.
Tempted na si Rico.
Hinalikan siya ni Janette. Hinawakan ang matigas na tarugo na natatakpan ng towel.
"I-relax mo yan... marami tayong oras..." bulong ni Janette.
Napa ungol lang si Rico ng kaagad at mabilis, pumasok si Janette sa banyo.
Ilang saglit lang, muling bumukas ang pinto, inilabas ang ulo at sinabihan si Rico.
"Mag bihis ka na, mauna ka na sa restaurant - - may reservation na tayo dun.."
Tumango lang ang binata.