Part 6

5.9K 6 1
                                    


Nung sumunod na tawag nito makalipas ang ilang araw, gabi na ito ng tumawag, tulog na ang lola niya -- hinihimas niya ang sariling tarugo habang nakikipag usap sa Nanay. Napansin nga ng Nanay na medyo garalgal ang boses ni Rico.

"May sakit ka ba?" tanong nito sa kabilang linya..

"Wala ma, bakit po" kinabahan si Rico habag hawak ng kaliwa ang telepono at ang kabila naman ay humihimas.

"Eh kasi parang garalgal ka magsalita..."

"Ah eh kasi, tulog na si lola, baka magising.."

"Ok.. O yung studies mo ha, wag mong pabayaaan.. iwasan ang masamang barkada.."

"Yes ma," Kusa'y biglang pumilandit ang katas niya na umabut hanggang noo. "aaaah"

"Tsk antok ka na anak.. ah.. sige na babay na" tugon ng ina sa narinig na ungol ng anak.

-----

Sa San Diego, California, tahimik na nakatira si Janette sa isang apartment, kasama ang iba pang mga pinoy sa compound. Marami-rami na din ang nag tangkang mang ligaw ki Janette, pero dedma na ito.

Para kay Janet wala ng puwang sa puso niya ang umibig na muli. Kahit di pa rin nawawala ang tukso sa paligid niya, iniwasan ito ni Janette.

Masaya siya, kahit nag iisa, kahit paminsan-minsan di pa rin nawawala ang pangungulila sa pagmahahal ng isang lalake.

Gayunpaman, wala ng makatutumbas sa ibinigay sa kanya ng yumao niyang asawa. Pakiwariy yun lang ang tanging pag-ibig niya.

Yun lang ang nakapag bigay sa kanya ng ligaya. Wala ng hihigit pa, at walang ni isa man sa mga nakilala niya ang pwedeng maalintulad sa dati niyang asawa.

Kaya, kahit paminsan-minsan nagpapaunlak siya ng date, kumain sa labas o manood ng sine. Hanggang doon lang ang kanyang boundary.

Ito ay sa kabila ng pag hikayat ng mga kaibigan niyang babae dito na kailangan niya ang kasama, at kailangan niya ng kasiping.

Maganda naman siya at seksi, maraming nagkakagusto, pero talagang lagging pass si Janette. Bilib na bilib ang mga kasamahan niya sa control ni Janette sa sarili.

Masaya na siya sa nabiling "toy" sa isang isang sex shop. Isang maliit na vibrator na wala pang apat na pulgada, ngunit maligayang maligaya na siya -- tuwing kinakapiling ito sa kanyang sariling kwarto.

Ito lang ang kakampi niya, at pampawi ng uhaw sa sex, tuwing nasa mood siya.

Closet Romance (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon