Pumunta sa sulok. Naupo sa sahig na malapit ang tuhod sa dibdib.Sinuklay ng mga kaway ang buhok na basa ng pawis, at tinakpan ang mukha ng dalawang kamay.
Naramdaman niya, sa may harapan niya may nakatayong tao.
Binaba ang kamay, medyo malabo ang paningin ng sandaling iyon.
Ngunit unti-unting luminaw sa nasilayan.
Sexy ang nag mamasid sa kanya sa harapan. Naka leather boots hanggang tuhod.
Naka mini skirt na kupas na maong, naka red t-shirt na loose ang necklining, nabababawan ito lahat ng trench coat na wool gobarnine, naka pony tail ang buhok - -at naka shades.
Hindi siya pwedeng magkamali.
Si Janette.
"You look like shit...." Narinig ni Rico na sinambit ni Janette. Naka upo pa rin ang binata.
"H-ha.." tanong ng binata.
"Ano bang itsura mo, para kang yagit.." Sabi ni Janette.
Tumayo si Rico. Naamoy ang bango ni Janette, huminga siya ng malalim, magkaharap na ngayon ang dalawa. Tiningala siya ng ina.
Tinanggal ni Janette ang shades, naki ramdam si Rico.
"Hindi mo yata ako na miss.." ngumiti si Janette.
"W-wla ba akong hug.."
Ngumiti si Rico.
Biglang niyakap ng mahigpit si Janette
"Hmm.. amoy pawis ka.." bulong ni Janette. Binitawan ang hawak na roller bag,
Yumakap din ng mahigpit.
"Siyempre - - 8 o'clock pa ako nandito.
"hi hi.." natawa si Janette
"Excited ka naman, eh sabi ko hapon, 1pm."
"Excited nga siguro.." Sagot ni Rico.
Naramdaman ni Janette, bukol ang matigas na tarugo ni Rico, tumama ito sa kanyang puson.
"Excited nga." Bulong uli ni Janette.
Palabas sila ng airport, sakay na ang mga gamit ni Janette sa pick-up.
"Ayoko ko umuwi sa bahay.." Sabi ni Janette naka upo sa passenger side, medyo nakasandal sa pinto ng sasakyan kaya nakatagilid ito.
"Sino ba may sabing uuwi tayo dun.." nakangiti si Rico, dama ang kasiyahan, katabi at kausap niya ngayon ng personal si Janette. Ngunit hindi naka ligtas sa kanya ang pag kakaupo nito.
Nalilis ng kunti ang mini skirt. Ilang sentimetro na lang, makikita na ang panty nito.
Wala na ang trench coat
Napansin iyon ni Janette. Natawa ng konti, tiningnan si Rico.
Naka titig sa maputi at mahaba niyang mga binti.
Bahagya, ibinuka niya ng isang pulgada ang mga hita. Kita na ang panty nito, puti. Manipis, salpak na salpak kaya kita ang biyak.
Medyo nataranta si Rico, di alam kung saan idadako ang ulo, pero kailangan ang concentration sa pag mamaneho.
"Ang mata mo, sa unahan lang kasi ang tingin.." Sabi ni Janette.
Ramdam niya ang sobrang excitement sa binata habang pinag mamasdan.
"San tayo..?" Sabi ni Rico.
"Punta tayo sa Shangrila, dun na tayo mag lunch." Sabi ni Janette.