Part 33

4K 6 1
                                    


Kaagad nasagot ang tanong niya. Nang iaangat niya ang isang panty. Itim kaya, kitang kita ang mga marka ng malagkit na katas.

Marka na ginamit ito sa makamandag na pagpaparaos nang isang lalake.

Ngunit sino?

Si Rico? Isa isa niyang inilabas ang mga lumang panty, at lahat iyon.

Naninigas na ni animoy inarmidol dahil sa mga tamod na nagtumigas na dito.

'uh-uh' nasabi ni Janette.

Bakit pinagpaparausan ni Jake ang mga panty ko?

Nagnanasa na si Jake sa akin, before akong umuwi? And then naalala niya ang incident sa Baguio kung saan, nahuli niyang nagsalsal ang anak sa dilim, gamit ang kanyang hinubad na underwear.

'O my gosh..'

Pervert ba ang anak ko? Tanong niya sa sarili.

Mas lalong kinabahan si Janet ng maamoy ang malansang closet.

Ng buksan niya ito ng tuluyan, umalingasaw ang tunay na langsa, na animoy puno ng matigas na tamod ang closet.

Kinilabutan si Janette. Nag isip. Naupo sa loob ng closet. Di alitana ang langsa na naamoy, hawak ang mga pinaglumaang panty.

Kailangan ang masusing paguusap sa pagitan nila ni Rico. Pero paano ang approach, na di masaktan ang anak.

Na di mapahiya. 'Hay, whats happening to my world..' sabi ni Janette.

Itinago niya uli ang mga gamit sa dating lalagyan. Isinara ang closet, at ibinuntong ang gawain, sa ibang part eng bahay.

Matapos nito, nagluto ng panang halian, saka naligo.

Alas dose ng tanghali ng marinig niya ang boses ng anak.

"Hello ma, nandito na ko..." Pawis na pawis si Rico.

"Oi hi, pawis na pawis ka, gusto mo mag showe muna, bago tayo mananghalian."

"Yup.. nanlalagkit na katawa ko.."

Naghintay pa ng ilang sandali, at pagkatapos -- lumabas a si Rico sa kwarto, naka boxer shorts, walang damit pag taas.

Napa buntong hininga si Janette sa nakitang kakisigan ng binata.

"Hay... Rico, kelangan mo magdamit... kakain tayo."

"Ang init eh.."

"Kahit sando, mag damit ka -- sign of respect iyan sa hapag kainan."

Nagsando si Rico. Kumain sila ng sabay, habang nag kukuwento ang binata ng kanilang school affairs.

Ang inter-collegiate basketball championship ang training nila at ang mga projects sa school.

Biglang napunta ang usapan sa kantiyawan ng barkada sa kaniya kaninang umaga dahil sa "girlfriend" niyang manila girl.

Naka-ismid lang at mabubulunan pa si Janette ng marinig yun. Ito na.
Kaya, nag batt in na agad si Janette.

Closet Romance (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon