Part 55

3.2K 4 0
                                    


Niyakap ni Janette si Rico, mahigpit. Sa pagkakataong ito, iba na ang pakiramdam niya.

Walang libog, walang malisya sa pagkakadikit ng kanilang katawan -- kundi'y habag sa bawat isa sa kanila lalo na sa sakit na siguradong nararamdaman ni Rico, kaisa-isa niyang anak.

"Bakit nangyari ang mga bagay na ito sa atin." Sabi ni Janette.

"Hindi ko alam, where is this leading us..." dugtong pa nito habang niyayayap si Rico.

"Hindi ko alam ma, all I know is mahal na mahal kita..."

"Mahal din kita anak.."

"Hindi mo naiintindihan ma...

I'm in love with.." di pa natatapos ni Rico ang kanyang kataga ng biglang humagulhol si Janette sa balikat ng binata.

"P-ppero, hindi ito pwede Rico....

Alam mong hindi pwede."

"Alam ko yun ma... kaya nga I hate myself... I hate my life.."

Hinigpitan ni Janette ang pagkakayakap sa anak.

"Huwag mong sisihin ang sarili mo anak, huwag.."

"Hindi ma, ako ang nagsinungaling sa inyo - - matagal ko ng itinatago ang pag nanasa ko sayo, sexually... pinagsamantalahan ko ang pagiging marupok mo.." wika ni Rico.

Batid iyon ni Janette. Ngunit medyo nangamba sa posibleng psychological pressure na dinadaanan ni Rico.

Baka kung anong mangyari, kailangan maagapan ito.

"Hindi Rico.. hindi.." pinapalakas ni Janette ang damdamin ng anak.

Hinalikan nito ang pisngi. At inilapat ang bibig sa tainga ni Rico sabay bigkas ng katagang.

"Honestly... ang sandaling ito ang pinakamasaya at pinakamasarap na pangyayari sa buhay ko..."

Mahinang boses, ngunit tumagos sa kaibuturan ng laman ng binata ang sinambit ng ina.

Nakalma si Rico at napaungol sa kunting kasiyahan naradaman niya matapos mabalot ng guilt feeling ang kanyang kabuuan.

"ooohhh mma...." Niyakap nito si Janette.

Binulungan din nito ang ina. "I love you.."

"I- I love you too...."

Di sigurado si Janette, pero galing sa puso ang sinabi niya.

Sa isip ni Rico, ito na ba ang hudyat na tuluyan na nilang tatalikuran ang kanilang pagiging mag-ina at isulong ang relasyon bilang ganap na magka-sintahan?

Kaagad siyang nakakuha ng kasagutan.

"But we have be carefull Rico..

In as much as we like to do these things, may responsabilidad pa rin tayo sa sosyodad, sa mata ng dios, sa buong mundo... tayo ay mag-ina.. kaya kinakailangan makinig ka.." Sabi ni Janette, mahinahon ang pananalita.

Closet Romance (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon