Napasinghap si Rico, nang-gigil ito ngunit pinigilan ang sarili.Itinusok ang kutsara sa ice cream, at isinuksok ang palad sa manipis niyang shorts, upang ipuesto at i-ayos ang matigas na tarugo.
Napansin iyon ni Janette, ngunit hindi lumingon.
Mainit na ang tagpo sa pinapanood dahil naka-ibabaw na si Barbara sa anak na si Paul sa pelikula.
Marahang kinakabayo ang anak..
(~~~she is on fire..... she can't deny it... oh, deepest desire... she's on fire, oohh loving it so ~~)
patuloy ang musical background mula sa theme song ng pelikula.
Narinig ni Rico ang impit na ungol ng ina.
Nakaakbay ang kanang kamay, kaya ang kaliwa ang ginamit sa pag kuha ni Rico ng ice cream, hindi na kutsara, daliri na ang ginamit nito, at isinubo sa ina. Malamig ang ice cream ngunit mainit ang bibig ni Janette.
Napapikit ito ng mga mata, halatang - - libog na libog na.
Lalo na ng maramdaman nito na ang kanang kamay ng anak ay nasa suso niya, marahang sinalisol ang dalawang daliri sa utong nito.
Tuloy pa rin sa panonood si Janette - - - sa pelikula, nilabasan si Paul sa bibig ng ina...
Dumaklot uli ng kunting ice cream si Rico, ngunit sa pagkakataong ito hindi na sa bibig idineretso ang daliri...
Ipinahid niya ito sa paligid ng nakalabas na nipples ni Janette.
Malamig ang ice cream, ngunit sadyang mainit na ang katawan ni Janette.
Napa-igtad ito.
Ewan, baka malik-mata lang dahil ang ice cream ay parang umuusok sa nipples nga ina..
Pikit na ang mga mata ni Janette, tuluyan ng iniwan ang panonood.
"Oooooooohh..." impit na halinghing nito.
Napakapit sa buhok ni Rico. Hinablot ang ulo ng anak at binulungan...
"I'm sooooo wet....."
Ngunit walang ginawa si Rico.
Sa oras na ito - - pinipigilan niya ang sarili na umpisahan ang lahat.
Ilang segundo pa ang nakalipas, walang ginawa si Rico sa kabila ng pahiwatig ni Janette.
Tuloy, bahagyang ibinuka ni Janette ang hita.. lumililis na ng tuluyan ang duster at tumambad ang manipis na panty nito.
Pula ang kulay ngunit nagkulay maroon ang gitna - - tanda na basa at naglalaway ito.
Hinagkan ni Janette ang binata, nakapikit ito, pansamantalang iniwan ang panonood.
"Rico....." bulong ni Janette.
Walang imik ang anak, kumuha uli ng ice cream sa daliri at ipinasok sa bibig ni Janette. Ng ilalabas na ni Rico ang daliri, hinahawan ito ng ina at sinipsip. Dinilaan rin ni Janette ang iba pang daliri ni Rico.
"Rico..." May ibig sabihin si Janette.. pero hindi maibulalas..