Natigilan si Janette, nakayakap ito sa baywang ni Rico."Ho, ah eh.. hindi po nakarating.."
"Bakit daw.."
"Eh, sa araw ding ito sabi niya po, ikakasal din siya."
Kinurot ni Janette ang tagiliran ni Rico.
"Coincidence.." Umiling na lamang ang tatay ni Jeff.
Nagsalo-salo ang grupo sa Aristocrat restaurant sa Roxas Boulevard.
Makalipas ang dalawang oras, nag hiwahiwalay at nag paalaman.
Ang bagong kasal - - di muna umuwi sa hotel, nag paiwan ng sandali sa restaurant.
Nang maka-alis ang lahat, magkayakap at magkatabi ang dalawa, napapaligiran sila ng iilang costumers.
Hinalikan ni Rico si Janette sa noo, tiningnan ang wedding ring nila. Ang legal license of marriage, nasa mesa sa harap.
"We're married.." bulong ni Rico.
"I know" sagot ni Janette.
"What's next..?"
"Honeymoon.. gawa tayo ng baby..."
Sa hotel pag dating sa kanilang floor -- kinarga ni Rico si Janette, hanggang sa pag pasok sa kwarto.
Nakayakap lang ito sa batok ni Rico.
Marahang inilapag sa kama. Matapos mag tanggal ng sapatos, umakyat din ang anak sa kama.
Lumuhod, ganito rin ang ginawa ni Janette, magkaharap sila.
Mabilis na hinubad ni Rico ang polo shirt, itinapon sa sahig.
Kaagad namang dinilaan ni Janette ang nipple ng anak.
Sabik na sabik si Rico. Hinawakan ang blouse ni Janette na pinag uugnay ng ilang botones. Bigla, hinablot ito ni Rico, tumilapon ng sabay-sabay ang botones sa ibat-ibang sulok ng kwarto.
Hinubad ito ng ina, at inalis ang hook ng bra tinanggal at itinapon din.
Hinawakan ni Rico ang katamtaman ngunit nakatayong suso ni Janette. Pinisil ang nipple.
"Uuuunnngg." Ungol ng ina.
Binuka na ni Rico ang pantalon, bahagyang ibinaba kasama ang brief.
Pumiglas ang galit na galit na tarugo nito. Namumuo ng likido sa mata ng tarugo.
Hinawakan ito ni Janette, yumuko at mabilis na isinubo ang ulo at sinalsal ang katawan. Hinawakan din niya ng isang kamay ang bayag ni Rico, linamas.
Umungol ang anak.
"Uuuuuggghhhnn."
Biglang tumayo si Rico sa kama, sumunod si Janette.
Magkasabay, hinubad ang kanilang pantalon at muling itinapon sa sulok. Tapos ay lumuhod muli.
Nagyakapan, at naghalikan. Hindi torrid, palitan ng laway at dilaan ng mga labi.