Umakyat si Rico sa masters bedroom nila. Malaki ito, hinanap ang asawa.
"Hon, dito na ako.." Nag umpisa itong mag hubad ng sapatos at damit.
Sa bandang paanan ng malaking kama, ang isang pinto. Isa itong malaking closet na deretso na sa toilet and bath room.
Naka brief siya habang inilalagay ang mga ginamit na damit sa laundry box, ng lumabas si Janette sa banyo, balot ng towel ang katawan, pati ang ulo.
"Hi, nandito ka na.." Nakangiti ito sa kanya.
"Kumusta ka.." Tanong ni Rico, magkaharap sila sa loob ng malaking closet.
"Ito, maganda pa rin.." Sabay nito -- tinanggal ang towel sa katawan.
Tumambad kay Rico ang magandang hubog ng katawan ng dating ina.
Tayong tayo ang suso, manipis buhok sa baba, balingkinitan, at naka porma pa rin ang baywang.
"Hindi ka pa rin nagbabago.." Lumapit si Rico. Nag tanggal ng brief, tumambad ang nanlilisik na tarugo.
"Bakit...?" sumandal si Janette sa naka sarang pinto ng banyo, tinanggal ang towel sa ulo.
"Nakakalibog ka pa rin..." Sabi ni Rico papalapit pa hanggang magkadikit ang katawan nila.
"Kasi, kanina pa kita hinihintay..." bulong ng babae, bumuka ng hita.
"Bakit..."
"I want you inside me.."
Kasunod nito, itinarak ni Rico ang tarugo ki Janette.
Kinarga ito at ihiniga sa makapal na floor carpet ng closet.
Iindayog na lang si Rico ng sawayin siya ng asawa.
"Wait.." Sabi nito.. "Dahan dahan lang.."
"bakit..?" Tanong ni Rico.
"Galing ako sa doctor kanina... I'm pregnant... again.."
Natigilan si Rico.
Sa loob ng tatlong taon nila, pangatlong beses na niyang nabuntis si Janette, maswerte lang si Quennie, nabuhay ngunit may kapansanan.
Ang iba, wala pang apat na buwan, nalalaglag.
"Then I have to be careful." Bulong ni Rico, bahagyang iniaangat ang katawan, upang huwag madaganan ang tiyan ng asawa.
"Sure ka ba talaga.. kahit," natigilan si Janette. "kahit, baka matulad kay Quennie.."
Nag-umpisang maglabas pasok si Rico, mahina at banayad.
"I don't care.." bulong ng nito
"Panindigan mo yan, sige - - fuck me."
Kasunod nito ang mga ungol at halinghing ni Janette, sa nilalasap na pagniniig sa loob ng kanilang - - closet.
─•~❉᯽❉~•─END 🍑