Matapos mag dinner ang grupo, pumasok ng kwarto si Janette. Pag-labas nito, naka shower na at naka suot ng mahabang white t-shirt. Sa loob nito, two-piece bikini ang suot. Luminous red."Ready to swim..?" Tanong niya kay Rico, habang nakikipag kulitan ito sa mga barkadang lalake.
"Go Rico.. Go..." hiyawan ng mga lalake at babae. Medyo nahiya si Rico ngunit tumayo ito.
"Saglit lang guys.." Tugon nito sa mga kasamahan habang inaakbayan papalabas si Janette.
Sa dagat, una ay may distansya ang dalawa sa paglangoy-langoy at pagtampisaw sa tubig.
Ngunit ng makita ang ilang pares na papunta sa kanila, nag dikit ang mag ina.
Nang magkagulo ang apat na pares, naging malikot ang paligid nila.
Niyakap ni Rico si Janette sa likuran nito. Sa ilalim ng tubig, tumusok sa puwet ni Janette ang matigas na ari ni Rico sa loob ng manipis na shorts.
"Rico.." Napa bulong si Janette.
"SSshhh don't worry.."
Yakap yakap ni Rico si Janette, parang nagsasayaw sa mga munting hampas ng alon.
Kapwa nakapikit at nakikiramdam lang sa paligid. Sa mundo nila, iniisip nilang silang dalawa lang ang nasa paraiso.
Inilapat ni Rico ang labi sa leeg ni Janette. Muli napasinghap ito.
"Rico...."
"Mahal kita Janette..." bulong nito sa ina.
Mga munting halik ang idinampi nito sa leeg, pataas sa ibaba ng tainga ng ina.
Mga dampi, na kumikislot, at nag bibigay ng sensasyon sa buong katawan ni Janette.
Sensasyon sa buong katawan, umiinit kahit nasa tubig.
Ramdam ni Janette, matigas na matigas ang titi ni Rico na nakasundot sa pwetan niya.
Natatakpan ng basang t-shirt at bikini panty. Pilit sumusuksok sa pagitan ng dalawang puwet.
"Ri-rico......" Ungol ni Janette.
Gustong umalpas ni Janette, tumakbo, at pigilan ang sandaling ito.
Ito na ang pinaka-delikadong parte ng kanilang relasyon. Ngunit di niya magawa, sarap na sarap siya sa mga damping ibinibigay ng anak.
Lalo na ng gumapang ang palad ng binata sa puson, hanggang masapo ang kanan dibdib nito. Nilaro ang kabuuan nito. Napa ungol si Janette.
"Ooooohhh..."
Mas lalong naging matapang si Rico, hindi na nila napansin na mag isa na lang sila sa dagat.
Madilim ang buong paligid, ilaw lamang ng poste sa di kalayuan ang maaninag.
Nadala na si Janette sa alindog ng nadarama.
Nalimutan ang pangako sa isat-isa. Tinalikuran ang mundo, at hinarap si Rico, habang mahigpit na magkayakap.
Naghanapan ang kanilang mga labi. Nang magkalapat, unti-unti, pinasok ni Janette ang dila sa bibig ng binata, sinalubong iyon ni Rico.
Naglaro ang kanilang mga dila.