Part 93

3.1K 2 0
                                    


Alas 3 ng madaling araw, nagising si Rico na wala si Janette sa tabi.

Bahagya siyang umangat sa kama, ilang saglit pa - - lumabas si Janette sa banyo.

Hubot hubad.

Biglang nabuhay ang tarugo ng binata, tumigas.

Nakita siya ni Janette na gising.

Hindi nagsalita, tumabi muli sa kanya, nag yakapan -- nag halikan. Wala ng fore play ang mga kasunod.

Si Janette ang kaagad pumatong, Hinanap ang tarugo ni Rico, at itinutok sa kanyang puke, kasabay nito -- inupuan, sagad hanggang loob.

Gumiling, marahan iniangat at ibinababa ang sarili habang nakatukod ang kamay sa dibdib ni Rico.

Doon muli nilang nilasap ang masarap na pag niniig.

Marahan at banayad na pag niniig.

Mahimbing ang tulog ni Janette ngunit hindi makali si Rico. May gumugulo sa isip hanggang sa bumangon ito.

Walang ingay nag suot ng pantalon. Sa may pinto, tumalikod si Rico sa kama.

Kinuha ang cell phone, at tinawagan ang kaibigan niyang si Jeff.

Ilang saglit pa, sumagot ang inaantok na kaibigan.

"Pre.. Happy Birthday, nasaan ka ba? Aga ng tawag mo ah.."

"Merry Christmas... pasensya ka na pre, may gusto sana akong sabihin eh, di ba lawyer daddy mo?"

"O, anong raket na naman yan at kailangan natin isabit tatay ko.."

Natigilan ng sandali si Rico. Huminga ng malalim.

"Magpapakasal ako pare, hingi ako ng tulong sa dad mo baka may kilalang Judge."

Mukhang napabangon sa kama si Jeff.

"Biglaan naman yan.. ka-gagraduate lang natin ah.."

"Eh, ganito talaga ang buhay.."

"Si Janette ba..?" tanong ni Jeff sa cp.

"Oo pre.."

"Kelan mo balak..?"

"Kung pwede ngayon.. o bukas, basta sa lalong madaling panahon."

"Sige sige, hintayin mo ang tawag ko later - -kakausapin ko si Daddy."

"Thank you Jeff...."

Isinara ang cell phone, at humarap sa kama. Nakita niya si Janette, naka upo - -mukhang napakinggan ang pakikipag usap niya. Straight ang mukha.

"Sinong ikakasal..?" Tanong ni Janette.

Lumapit si Rico, marahan at lumuhod sa sahig nakaharap sa ina.

"Tayong dalawa.."

Namutla si Janette.

"Tanga... hindi pwede yun.."

"I know, but I have to do this, matagal ko na tong' plano at pinag isipan ko ng husto..."

"Pag ginawa mo yun, mas lalong mauungkat ang records, at lalabas ang tunay nating relasyon..."

Tiningnan siya ni Rico, straight.

"Trust me."

Closet Romance (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon