Chương 109 Lại muốn làm loại chuyện kia sao?

52 0 0
                                    

Đoạn Càn Hạ.

Ở Dực Bắc Quốc trong số các vị hoàng tử của hoàng đế, Đoạn Càn Hạ có thể nói là người không được sủng ái nhất.

Mẹ đẻ hắn chỉ là một cung nữ thân phận hèn mọn, ngẫu nhiên được Hoàng đế lâm hạnh rồi sinh hạ Đoạn Càn Hạ.

Nhưng mà mặc dù sinh ra là hoàng tử, Hoàng đế vẫn như cũ không ban cho vị cung nữ kia bất cứ danh phận gì, thẳng đến khi vị cung nữ bệnh chết, mới thêm vào phong hào quý nhân.

Bởi vậy, Đoạn Càn Hạ ở trong cung giống như tạp chủng.

Mẹ đẻ mất sớm, phụ hoàng không yêu thương, từ nhỏ đến lớn, Đoạn Càn Hạ không thiếu chịu ủy khuất.

Hơn nữa Đoạn Càn Hạ không như Đoạn Càn Mục có thiên phú hơn người, hắn tư chất bình thường ở trong mắt Hoàng đế trước sau không có cảm giác tồn tại.

Văn võ bá quan trong triều đình thậm chí có không ít người ngay cả Đoạn Càn Hạ trông như thế nào cũng không nhớ được.

Lúc này đây, Đoạn Càn Hạ lớn như vậy xem như lần đầu tiên chính thức lộ mặt ở trước mặt các triều thần.

Đoạn Càn Hạ là tứ hoàng tử, vừa đến nhược quán chi niên*, dáng người không tính cao lớn, thoạt nhìn có chút mảnh khảnh, sắc mặt cũng không tốt, để lại cho người khác ấn tượng ốm yếu, mặc dù mặc hoa phục, cả người không toát ra khí chất ung dung hoa quý.

Hắn lớn lên ngũ quan nhưng thật ra đoan chính, xưng được với anh tuấn.

Chỉ là sau khi trưởng thành gương mặt trở nên góc cạnh hơn, đặc biệt là ánh mắt, thậm chí sẽ khiến người cảm thấy hung ác, không dễ dàng tiếp cận, càng không dễ ở chung.

"Nhi thần tham kiến phụ hoàng."

Đoạn Càn Hạ trước mặt hoàng đế Dực Bắc Quốc cung kính mà thi lễ.

"Miễn lễ bình thân!"

Đoạn Càn Hạ đứng thẳng, theo bản năng liếc qua Phạm Thừa Ngọc bên kia, ánh mắt trong nháy mắt trở nên vài phần mềm mại.

Ngày thường Đoạn Càn Hạ cơ hồ chưa bao giờ cười, trước sau xụ mặt, cho nên người ta cảm giác phá lệ xa cách, đông cứng, dần dà càng ngày càng không làm cho người khác thích.

Thật là, rõ ràng nói người ngàn vạn đừng nhìn ta.

Phạm Thừa Ngọc bất đắc dĩ cười khổ, nhưng trong lòng không thật sự trách cứ Đoạn Càn Hạ, ngược lại sinh ra một tia vui sướng.

Thấy Phạm Thừa Ngọc cười, lúc này Đoạn Càn Hạ mới nhớ lại lời Phạm Thừa Ngọc nhắc nhở hắn——

"Thấy Hoàng đế, nhất định phải mỉm cười."

Từ nhỏ đến lớn Đoạn Càn Hạ không cười, bởi vì không có chuyện gì đáng nói để hắn cười.

Có điều vì Phạm Thừa Ngọc, Đoạn Càn Hạ miễn cưỡng cười trong suốt quá trình phong thưởng, Hoàng đế cũng bởi vậy có ấn tượng tốt hơn với Đoạn Càn Hạ.

Sau khi hạ triều, Phạm Thừa Ngọc trở về phủ đệ, dọc theo đường đi tâm sự nặng nề.

Nhìn dáng vẻ Thái Tử quả nhiên là người không dễ đối phó.

Gả Cho Địch Tướng - Miêu Nhất ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ