Chương 01: Người duy nhất mà cậu muốn xin lỗi chắc cũng chỉ có hắn

15.1K 853 125
                                    

Tại con đường bên cạnh Trung học Số 1 của thành phố Tuy, vào mỗi chiều thứ sáu là thời điểm đông đúc nhất tuần.

Nhất là quán net 'Nhện xanh' ngay góc, thường xuyên thu hút nhóm học sinh ba kém từ các trường trung học gần đó tụ tập, không phải chơi game thì cũng là hẹn hò lén lút.

Nhưng hôm nay bầu không khí có vẻ khác thường.

Trong quán net, mọi người đều cố tình hoặc vô ý nhìn về phía trong góc.

Bảy tám tên nhóc hư hỏng hoặc ngồi hoặc đứng chiếm cứ toàn bộ khu vực đó, còn người bị chúng bao vây ở trong cùng có vẻ đã nằm dựa vào tường một lúc lâu rồi.

"Anh Duệ, sẽ không có gì nghiêm trọng xảy ra đúng không?" Nam sinh gầy như khỉ chống chân lên tường.

Nam sinh được gọi là anh Duệ đang chơi game trên điện thoại khẽ liếc những người khác, nhìn không vui lắm: "Bị đập có một cái thì gặp chuyện gì được, trong ba lô tao làm gì có gạch, trông cái thây ốm nheo ốm nhách chắc chắn bị bệnh gì rồi."

Một người khác nói: "Hay là bỏ đi? Dù gì nó cũng là con trai nhà họ Dương."

"Con trai nhà họ Dương thì sao? Nhà họ Dương mà thiếu con trai à?" Đối phương như vừa nghe được một câu chuyện cười, cất điện thoại và nói: "Thằng này cứ ỷ việc mình có máu mủ nhà họ Dương mà suốt ngày đòi bắt chước Dương Thư Lạc, quần áo cũng phải mặc cho giống. Nói tiếng phổ thông như cái giẻ lau, lại còn không biết điều, tính vừa kiêu vừa độc. Nghe nói đứng nhất ở trường cũ, đúng là bọn nhà quê lớn lên ở nông thôn, thật sự là một tấm gương đáng noi theo, tui bây rảnh thì theo mà học hỏi cho tốt. Hiểu chưa?"

Có người phụ họa: "Học gì mới được? Học người ta cách ly với thế giới hả? Học cách làm người của nó, hay là bắt chước cái nết vô tri?"

"Ha ha ha ha..."

Nhóm nam sinh tiếp tục cười đùa mà không kiêng nể gì cả.

Lúc Trần Mặc tỉnh lại, đầu cậu đau như búa bổ.

Bên tai vang lên đủ loại âm thanh, như thể có một lớp sương mù bao phủ, nghe không rõ lắm.

Cậu mơ hồ nắm được vài chữ, chẳng hạn Dương Thư Lạc, ôm sai hay trường học gì đó.

Nhiều năm trước, mẹ ruột của Dương Thư Lạc là Lý Vân Như làm công trên thành phố và phải sinh non. Do sức khỏe yếu, cộng thêm ông chồng ham mê cờ bạc và bạo lực gia đình dai dẳng, bà nảy ra ý định gửi con mình cho người khác nuôi.

Nhưng cuối cùng, bà không chọn gửi mà chọn đổi con.

Bà lén đưa Trần Mặc đến một thôn sơn tên Du Hòe, cách phía đông thành phố Tuy ba trăm cây. Từ lúc sinh ra Trần Mặc không giống người chồng Trần Kiến Lập của bà, cho nên ông ta nghi ngờ bà ngoại tình.

Sự bạo lực ngày càng gia tăng, những cú đấm, đá và những lời lăng mạ không ngớt.

Ký ức thời thơ ấu của Trần Mặc chủ yếu là hình ảnh kho củi tối tăm không ánh mặt trời.

Là những lần phải cho gia súc ăn liên tục, cái bụng lúc nào cũng đói. Cậu nhớ kỹ cái cảm giác đau rát khi tàn thuốc lá dụi vào chân và những cú đánh nặng nề của Trần Kiến Lập. Cậu còn nhớ nhiệt độ ấm áp từ những cái ôm hiếm hoi của Lý Vân Như khi che chở cậu.

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ