Đêm khuya ở nhà họ Tịch.
Vì hiếm khi Tịch Tư Yến được ở nhà nghỉ đông nên mẹ hắn, Khương Tĩnh đã bận rộn đứng chỉ huy bếp ăn chuẩn bị một bàn đầy những món ngon để con trai bà được hài lòng.
Cơm nước đã được bày lên bàn nhưng mãi vẫn chưa thấy nhân vật chính xuất hiện.
"Ông đi gọi nó xem." Khương Tĩnh vỗ nhẹ vào người chồng ở bên cạnh.
Cha Tịch đẩy gọng kính trên mũi, ông vẫn tiếp tục đọc báo và đáp qua loa: "Nó đã bao lớn rồi, đói chịu hết nổi thì tự biết đường ra ăn thôi."
"Tôi thấy nó hơi lạ." Khương Tĩnh ngồi xuống sofa, nhỏ giọng nói với chồng: "Từ nhỏ con ông đã được ông nội nuôi lớn, tâm tư nó sâu kín đến mức có lúc tôi thấy nó chẳng giống một học sinh chút nào. Nhưng ông có phát hiện trong nửa năm nay nó đã thay đổi rất nhiều không?"
"Ví dụ?" Cuối cùng ba Tịch cũng rời mắt khỏi tờ báo liếc nhìn bà.
Khương Tĩnh bắt đầu liệt kê: "Thời gian trước tôi đã phát hiện trên sách nó lít nha lít nhít những ghi chú ôn tập. Trong khi đó, đến việc học của chính nó tôi cũng chưa bao giờ thấy nó nghiêm túc đến vậy. Còn nữa nha, tự nhiên nó lại chuyển vào ký túc xá. Vất vả lắm kỳ thi mới qua được một nửa, vậy mà Tết Dương lịch vừa rồi nó cũng không về nhà mà chạy đến cái trấn Băng Nguyên gì đó để đón năm mới. Quan trọng là Tiệm Hành đã lén nói với tôi nó cho người theo dõi sát sao động tĩnh bên nhà họ Dương, ông nói xem rốt cuộc nó đang muốn làm gì?"
Cuối cùng cha Tịch có vẻ nghiêm túc: "Nhà họ Dương?"
"Ừm, cái nhà họ Dương đã nhờ ông giúp đỡ bao nhiêu năm nay đấy."
Nói đến đó, Khương Tĩnh nhíu mày.
Mấy năm nay, giao tình giữa hai nhà không sâu cũng không cạn. Lớp trẻ của nhà họ Tịch không nhiều, mà con trai bà lại hoàn toàn khác với những đứa trẻ hay tung tăng bay nhảy kia nên bà cũng vui lòng khi thấy bọn trẻ qua lại với nhau.
Nhưng từ khi nhà họ Dương xảy ra chuyện con trai thật - con trai giả.
Càng ngày bà càng cảm thấy nhà họ Dương hành xử thiếu chừng mực. Thế nên khi biết con trai mình dần xa cách Dương Thư Lạc, dù ngoài miệng bà cũng khuyên nhủ vài câu nhưng thực ra bà cũng khá nhẹ lòng.
Nhưng giờ thì hay rồi.
Giờ có vẻ con trai bà lại khá quan tâm đến nhà họ Dương. Chẳng lẽ là vì đứa con trai mà nhà họ Dương vừa tìm về?
Cha Tịch trầm ngâm hai giây rồi lại trở về dáng vẻ điềm tĩnh, dường như có ý "cứ mặc nó". Ông khuyên vợ: "Thằng nhóc đó có mạng lưới quan hệ của ông nội, sớm muộn gì cũng thừa kế gia nghiệp nhà họ Tịch mà thôi. Nếu đến chuyện này nó cũng không tự cân nhắc được thì bà còn trông mong sau này nó làm được chuyện gì lớn?"
"Tôi chỉ sợ nó làm lớn chuyện thôi!"
Khương Tĩnh hơi bực chồng: "Ông có còn nhớ nó là học sinh không? Là học sinh cấp ba đó! Ông không sợ với ý định đó thì có ngày nó sẽ gây ra chuyện lớn gì sao?"
"Thế nào mới được xem là chuyện lớn?" Cả đời cha Tịch đã chứng kiến bao nhiêu sóng to gió lớn. Ông lên tiếng: "Chỉ cần nó không giết người, phạm pháp, thì trong mắt tôi chẳng có chuyện gì là lớn cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
Ficción GeneralTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024