Trần Mặc cố gắng giải thích: "Cậu chỉ nói phòng 413 cấm hút thuốc, nhưng đây là ngoài trường, làm gì có quy định như vậy?"
"Ừm." Tịch Tư Yến đáp: "Bây giờ có rồi đấy."
Trần Mặc: "Không đưa."
"Không đưa thật không?" Tịch Tư Yến nhướng mày.
Trần Mặc bắt chước: "Ừm."
Cánh cửa sau vườn thỉnh thoảng bị ai đó đẩy ra, có người vào cũng có người ra, đôi khi ai đó sẽ chú ý đến góc tối ngay cạnh, thật sự có hai người đang gần nhau trong gang tấc.
Chỉ là ánh sáng nhập nhòe nên không thấy rõ mặt.
Nếu có ai nhận ra chắc chắn sẽ phát hiện, đó là 'con nhà người ta' mà mình hay lấy ra làm mẫu dạy dỗ con cái, giờ phút này đang tóm lấy tay con trai Dương thị, không lịch sự cũng không đàng hoàng gì cho cam.
Hắn tóm lấy tay người ta một cách dễ dàng, dùng lực gằn lại, vói tay kia vào quần đối phương rút ra nửa bao thuốc lá.
Như một kẻ cướp không màng lý lẽ cũng chẳng thèm đôi co.
Trần Mặc hoàn toàn ngơ ra vì hành động này của hắn.
Mãi đến khi bao thuốc lá rơi vào tay đối phương cậu mới há hốc miệng, chần chờ hỏi: "Nếu cậu muốn hút thì tùy, nhưng cứ phải giành như vậy sao?"
Lúc này có người đến, Tịch Tư Yến ném gói thuốc đi, liếc Trần Mặc một cái: "Tôi không hút."
Người bên cạnh luống cuống tay chân chộp lấy được, hóa ra là Tề Lâm.
Đây là lần đầu tiên trong tối nay Trần Mặc gặp Tề Lâm, bỏ qua chuyện bị giành thuốc, cậu hỏi: "Cậu vừa đến à?"
"Tôi ở đây suốt cả buổi tối mà." Tề Lâm vô tư bước tới chống khuỷu tay lên vai Tịch Tư Yến, lật lật điếu thuốc trong tay rồi nói với Tịch Tư Yến: "Chuyện gì thế? Cậu khiến chú hai của mình tức đến mức gặp ai cũng chửi cậu là đồ khốn, rồi lại quay ra đây bắt nạt bạn cùng phòng. Lúc cậu bị đồn bậy, Trần Mặc còn giúp cậu giải thích mà."
Trần Mặc tối sầm mặt: "Đó mà gọi là đồn bậy hả?"
Nhưng đó không phải mấu chốt, lần trước Trần Mặc bị đau dạ dày ở KTV, cậu có gặp chú hai của Tịch Tư Yến, thậm chí người đó còn theo cậu đến bệnh viện. Trần Mặc hỏi Tịch Tư Yến: "Cậu với chú hai làm sao vậy?"
Tịch Tư Yến đáp: "Không sao hết, đừng nghe cậu ta nói khùng nói điên."
"Này, ý gì hả?"
Tề Lâm đứng bên cạnh không phục nói: "Tôi nó khùng nói điên hồi nào, cậu dám nói cái hoạt động ghi hình toàn bộ cuộc sống học sinh của Sở Giáo dục là đến đột xuất không? Cậu có tham gia đâu mà lại xen vào? Chú hai của cậu khi bị tìm đến nhà chắc là còn ngơ ngác, nếu không thì chú ấy chửi cậu làm gì?"
Lúc Trần Mặc nghe đến câu hoạt động ghi hình thì lập tức ngẩn người.
Đúng là có chuyện đó thật.
Kiếp trước, Trần Mặc và Dương Thư Lạc đều là những người được đề đạt.
Cái gọi là hoạt động ghi hình, chính là quay lại cuộc sống thường nhật của học sinh trong trường và tương tác với phụ huynh khi ở nhà, nhằm mục đích tuyên truyền và mang tính giáo dục. Vì vậy những người được chọn phải có những điểm đáng để ghi lại, như thành tích học tập tốt, có câu chuyện đặc biệt, hoặc thu hút sự tò mò của mọi người. Những điều này Trần Mặc đều có.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
General FictionTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024