Chương 18: Tìm một người có quyền hạn đi rồi hãy nói chuyện quy tắc với tôi

7K 645 53
                                    

Hôm sau là thứ bảy, là một ngày đẹp trời.

Khi Trần Mặc tỉnh dậy, trước mắt cậu là ánh sáng ban mai tràn qua cửa sổ, bên tai nghe tiếng chim hót trong trẻo hòa cùng âm thanh thấp thoáng của con người ở tầng dưới, điều này khiến cậu nhìn trần nhà một lúc lâu mới nhớ ra mình đang ở đâu.

Chiếc giường gấp đã không còn ai.

Trên tủ đầu giường bên trái của Trần Mặc có một bát cháo trắng, vẫn còn bốc hơi.

Cậu ngồi dậy, lấy điện thoại ra.

Điện thoại sáng màn cậu mới phát hiện ra nó suýt nổ tung với hàng loạt tin nhắn chỉ sau một đêm.

Rất nhiều người tag cậu trong nhóm chat trường học đã bị chặn, cậu hờ hững lướt xem thì biết video tối qua đã bị lan truyền. Nhiều bạn học đi từ suy đoán, phấn khích, cho đến bàng hoàng khi biết danh tính cuối cùng cũng đã được tiết lộ.

Ngoài ra còn có không ít người lạ gửi yêu cầu kết bạn.

Trần Mặc liếc qua một cái, không đồng ý với ai cả.

Ngón tay của cậu dừng lại ở hai người cuối cùng vừa gửi yêu cầu kết bạn trên WeChat.

Avatar đầu tiên là một bông hoa hướng dương dưới bầu trời xanh, tên WeChat: Vọng Niệm.

Còn ảnh đại diện phía dưới là một bức ảnh du lịch, một cái cây đơn độc được nhuộm màu bởi ánh hoàng hôn rực rỡ, giống như chụp ngẫu hứng nhưng lại có một chút ý vị. Tên WeChat cũng rất ngẫu nhiên, XSY.

Khi hai avatar này xếp liền nhau, Trần Mặc nở một nụ cười mơ hồ. Tâm tư nhỏ nhoi của Dương Thư Lạc, ở giai đoạn trung học này luôn có chút chân tình đau nhói của thanh xuân.

Mặc dù không biết Dương Thư Lạc kết bạn với mình làm gì, cậu cũng không hứng thú để tìm hiểu. Bỏ qua người đầu tiên, cậu nhấn đồng ý với người bên dưới.

Với lý do kết bạn là: 【Tôi có việc phải đi trước, nhớ ăn sáng nhé.】

Không đồng ý thì trông cậu giống như kẻ vong ơn vậy.

Sau khi thêm bạn, Trần Mặc nhắn cho người đó một câu:【Cảm ơn cháo của cậu.】

Đối phương không biết đang làm gì, trả lời khá nhanh.

【Tỉnh rồi à?】

【Nếu không thì tôi cảm ơn bằng ý niệm chắc?】

【Sáng sớm đã cà khịa rồi, bát cháo đó cũng tốn hai tệ đấy.】

【... Không phải chỉ đáng một đồng thôi sao?】

Lúc này tại nhà cũ của nhà họ Tịch.

Trong khu vườn kết hợp giữa Đông và Tây, tiếng nước chảy róc rách, tàn dư của bữa tiệc chiêu đãi khách tối qua hiện rõ qua bóng dáng những người hầu đang tất bật dọn dẹp. Lúc này trong phòng khách rộng lớn, một ông cụ tóc bạc đang cầm một tách trà, dùng nắp trà gạt bỏ bọt rồi từ từ thổi một hơi, nói: "Cười cái gì?"

Người được hỏi là Tịch Tư Yến, sáng sớm vừa trở về đã thay quần áo.

Hắn không mặc trang phục trang trọng như trong bữa tiệc tối, cũng không giản dị như khi ra ngoài. Chiếc áo sơ mi trắng vừa vặn, đường thêu bằng chỉ vàng trên vai chìm nổi tôn lên sự quý trọng.

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ