Chương 39: Khéo quá, là cắn mày đấy.

6K 557 40
                                    

Chẳng phải mày mới bảo cậu ấy thả chó cắn người sao? Khéo quá, là cắn mày đấy.

*

Một tuần sau khi từ trấn Băng Nguyên về lại thành phố Tuy, Tịch Tư Yến quay lại ký túc xá, mọi thứ trở về như xưa.

Khối 11 đã bước vào những tuần ôn tập cuối cùng của học kỳ cuối. Trong lớp thực nghiệm, bầu không khí học tập căng thẳng đó lại càng rõ hơn.

Bây giờ, Trần Mặc cũng đã là đối tượng được nhiều giáo viên bộ môn đặc biệt chú ý đến.

Họ chỉ sợ cậu lơ đễnh quá, đến cuối kỳ sẽ bị sốc rồi lại rớt xuống hạng mấy trăm như lúc trước. Thế nên cậu đã trở thành người được thầy cô tận tâm kèm cặp, thỉnh thoảng lại thấy bóng dáng cậu trong phòng giáo viên.

Gần đến kỳ thi cuối kỳ.

"Anh Mặc, lại đến nữa à." Vài học sinh thường bị kéo lên văn phòng ăn mắng ở lớp bên cạnh thấy vậy cũng không nhịn được mà trêu cậu.

Trần Mặc dựa vào bàn của thầy chủ nhiệm Hướng Sinh Lung, rồi gật đầu nói: "Đúng vậy. Có duyên thật đấy, tuần này gặp các cậu ba lần rồi nhỉ."

"Vãi chưởng." Cậu trai bên cạnh canh lúc văn phòng vắng người, vừa cười vừa trách móc: "Lần này không phải lỗi của bọn tôi thật, do mấy thằng ranh trường bên cạnh gây sự trước mà."

Tiếc là Trần Mặc không hứng thú với mâu thuẫn học đường, cậu hờ hững đáp: "Vậy đúng là không thể trách các cậu được."

Nhưng có vẻ danh tiếng trùm trường của cậu quá lớn nên mấy người họ lại muốn giải thích thêm.

"Thật ra lần này do Lý Duệ châm ngòi trước."

"Lần trước bị anh Mặc đánh xong, lúc đưa về giáo dục cũng không rút được bài học nào. Nghe nói đợt này là vì Dương Thư Lạc trường chúng ta, ai ngờ vô duyên vô cớ làm bọn này bị liên lụy theo."

"Ai bảo dạo gần đây Dương Thư Lạc hot quá làm gì, mấy đứa trường bên chịu sao nổi."

"Mà thằng Lý Duệ cũng ngu như con bò, cứ ra mặt cho Dương Thư Lạc làm gì không biết. Cậu ta có thèm để ý đến cái loại như Lý Duệ đâu, với tình hình này thì được tuyển thẳng vào đại học cũng chỉ là chuyện sớm muộn thôi."

Lâu rồi Trần Mặc không nghe tin tức gì về Dương Thư Lạc.

Cậu đã rời khỏi gia đình họ Dương, bây giờ lại không học cùng lớp, nếu không cố ý quan tâm thì Trần Mặc cũng gần như quên mất người này.

Còn về Lý Duệ.

Chắc do lần trước sợ rồi nên cũng e dè, sau đợt đó Trần Mặc cũng không gặp cậu ta nữa.

Nào ngờ hai người họ thật sự dính líu tới nhau, mà tin này còn được truyền từ miệng người khác nữa.

Trần Mặc không hứng thú nghe mấy chuyện này lắm.

Chỉ là vào hai ngày thi cuối kỳ, chuyện liên quan đến hai người lại càng được nhiều người đồn đoán hơn.

Sáng đó, vừa thi toán xong là nhóm Trần Mặc kéo nhau ra căng tin ăn cơm.

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ