Chương 91: Lúc đó anh cũng không nói là không được mà

3.3K 309 25
                                    

Chuyện giám đốc Tịch dễ nổi nóng không chỉ có mỗi Tiểu Lâm cảm nhận được. Người cảm nhận rõ ràng nhất chắc phải là nhà họ Tịch, dù sao thì dạo gần đây hắn cũng về lại nhà lớn vì bị thương, lại trải qua sự mất mát khi ông của bạn trai qua đời, tâm trạng không tốt cũng là điều dễ hiểu. Ai trong nhà họ Tịch cũng tự an ủi như vậy.

Đó là vào buổi tiệc của nhà họ Tịch. Gần như các thành viên quan trọng trong gia tộc đều tham gia, cả Trần Mặc cũng được mời tham dự.

Tám giờ tối, vì các trưởng bối vẫn còn nên Trần Mặc cũng uống một chút, không nhiều vì Tịch Tư Yến không cho, nhưng giờ cậu cũng đã thấy hơi choáng váng đầu óc.

Trần Mặc ngồi ghế đá trong sân để hít thở không khí thì chợt bị vây lấy hỏi han đủ thứ, cậu bật cười phủ nhận, chỉ đáp: "Anh học bình thường thôi, thuộc kiểu cố gắng ấy."

"Anh nỗ lực thôi thì chúng em là gì đây? Lỗi của tạo hóa hả?"

"Có cần phải khiêm tốn đến vậy không?"

"Tầm thường trong miệng người bình thường không giống tầm thường trong miệng người tài đâu, giống như tôi chẳng hạn, chỉ đơn giản là ngốc thật."

Trần Mặc khẽ cười nhẹ.

Trước giờ cậu luôn cho rằng người nhà họ Tịch sẽ rất nề nếp gia phong nghiêm túc, còn Tịch Tư Yến chắc chắn thuộc loại nổi loạn.

Dù sao hắn thích đàn ông, lại tự mình lập nên CM mà không theo con đường đã vạch sẵn. Nhưng sau khi thật sự tiếp xúc với lớp trẻ của họ Tịch cậu mới nhận ra không khí rất thoải mái, tính cách lành mạnh và nền tảng giáo dục tốt chỉ là tiêu chuẩn cơ bản đối với con cháu trong nhà. Họ còn được hưởng môi trường phát triển, dạy dỗ xuất sắc nên khi nói mình ngốc thì đa phần chỉ là kiểu trêu chọc hài hước mà thôi.

Và tất nhiên Tịch Tư Yến đặc biệt hơn một chút.

Dù sao hắn cũng là một mục tiêu mà khó ai trong nhà họ Tịch có thể vượt qua được, là nỗi ám ảnh con nhà người ta bị so sánh từ nhỏ.

Bây giờ cơn ác mộng đó còn kế thừa thành công gia nghiệp, muốn đẩy họ đi đâu thì đẩy, lại còn được các bác các chú ủng hộ hết lòng.

Trần Mặc thấy khá đồng cảm, an ủi: "Khi xưa Tịch ca của các em được tuyển thẳng nhờ thi đấu, ra nước ngoài cũng là chuyện sau này. Cậu ấy từng tham gia rất nhiều đợt huấn luyện rồi cuộc thi này kia nên có kinh nghiệm, chứ thật ra không đáng sợ đến vậy đâu."

Có người lập tức hỏi lại: "Vậy còn Mặc ca thì sao, anh cũng được tuyển thẳng vào đại học Q nhờ thi đấu ạ?"

"Anh thì không." Trần Mặc hơi nghẹn lời, chột dạ hiếm thấy: "Anh đỗ nhờ thi đại học. Hồi cấp ba anh không ham học cho lắm, thi đấu với anh mà nói, ừm... quá căng thẳng, quá vất vả."

"Thấy chưa, quả nhiên trại huấn luyện không phải nơi dành cho con người mà."

"Không đi được không trời?"

"Vậy cậu tự đi mà nói với bố mình đi. Trại huấn luyện mùa đông đợt này do họ Tịch phát động đấy, Tịch ca đồng ý rồi, cậu dám không tham gia à?"

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ