Chương 45: Ai cũng nhìn tôi như kiểu muốn lên làm ba mẹ tôi luôn rồi

6K 559 142
                                    

Còn chưa tổng kết học kỳ 2 của lớp 11, trường đã nhận được thông báo Tịch Tư Yến dẫn dắt đội nhóm đạt được hạng nhất mục đồng đội của kỳ thi Olympic vật lý, hạng nhất mục thi đấu cá nhân. Đồng thời, còn nhận được thông báo được tuyển thẳng từ cả Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, ngoài ra còn có một số trường lớn ở nước ngoài cũng vươn cành ô liu cho hắn.

Diễn ra sớm hơn đời trước nửa năm.

Ngôi vị nhất lớp cuối cùng cũng đã đổi chủ.

Tên của Trần Mặc cũng chễm chệ đứng đầu danh sách.

Ngày Tịch Tư Yến trở về trường, trường học còn hoành tráng đặt làm một tấm băng rôn "Nhiệt liệt chào mừng học sinh ưu tú Tịch Tư Yến thắng lợi trở về!"

Hiệu trưởng cùng với một đoàn giáo viên và lãnh đạo đích thân ra đón.

"Lời thoại đã thuộc cả chưa?" Thầy Lại chủ nhiệm kéo cánh tay em học sinh đứng kế bên.

Lúc bấy giờ học sinh đứng nhất khối trông chẳng ra dáng, đồng phục lôi thôi làm thầy Lại nhìn mà phát bực, ông phải đánh cậu một cái rồi nói tiếp: "Tối qua em làm gì mà ra nông nỗi này hả?"

"Học bài đó thầy." Trên tay Trần Mặc đang cầm một bó hoa hướng dương, thuận miệng nói: "Thầy nghĩ hạng nhất lớp dễ lấy lắm sao, công sức học ngày học đêm không ăn không ngủ của em đấy."

"Đừng có nói nhảm." Chủ nhiệm lại thấy không có câu nào là tin được cả, tức giận nói: "Tôi nghe mấy đứa chung ký túc xá phòng em nói rồi, em còn đang tự học cái gì mà lập trình đúng không? Trần Mặc tôi nói em biết, sắp thành học sinh cuối cấp rồi, nếu em lạm dụng sức khỏe mình thì mọi thứ đều sẽ thành vô nghĩa cả đấy."

Trần Mặc bật cười, nhìn sang người đàn ông trung niên hói đầu bên cạnh.

Cậu xốc lại tinh thần rồi không đùa với y nữa, nói: "Thầy nghĩ nhiều rồi ạ, do hôm qua em bị kéo đi chơi game tới hai giờ sáng thôi." Thấy mặt thầy Lại lập tức đen như đít nồi, cậu còn hùa thêm: "Thầy chưa biết sao, thiên tài không cần cố gắng nhiều cũng dư sức vượt qua phần lớn mọi người rồi."

Thầy Lại liền giơ chân đạp cậu một cái.

Nếu không phải vì có nhiều lãnh đạo nhà trường đứng ở đó thì Trần Mặc bị phê bình là cái chắc.

Trần Mặc nhìn qua đoàn người cứ đang trông ngóng mãi ngoài lối đi, sau đó nói: "Thật ra nghi thức chào mừng này cũng không cần thiết đâu mà, khoan nói Tịch Tư Yến có thích hay không, trời nóng thế này, đứng trước cổng trường diễn trò một lát có mà nắng váng đầu trước rồi ấy chứ."

"Em thì biết cái gì!"

Thầy Lại nói: "Thầy thấy em đang ghen tị Tịch Tư Yến vì người ta được hạng nhất thì có."

Trần Mặc biết học trò giỏi lúc nào mà chả là con cưng của thầy cô. Đặc biệt là tầm cỡ Tịch Tư Yến thì đương nhiên chẳng thầy cô nào muốn nghe nói xấu, Trần Mặc: "Em nói thật đó, con người cậu ấy lễ độ lắm, cái nghi thức chào mừng hầm hố này thế cậu ta thấy mà không sượng mới là lạ đó."

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ