Năm năm nữa lại trôi qua.
Năm nay thành phố Tuy đã trở thành vùng trọng điểm của cả nước, về cơ bản đã hoàn tất quá trình tích hợp với trí tuệ nhân tạo.
Tân Duệ đã trở thành công ty khoa học công nghệ về AI đứng đầu trong nước, ban đầu, công ty nghiên cứu những sản phẩm công nghệ AI trong lĩnh vực y tế, những năm này đã dần lấn sân nghiên cứu sang rất nhiều lĩnh vực robot hay thiết bị không người lái.
Cái tên tiến sĩ Trần bỗng dưng xuất hiện.
Là một tiến sĩ tốt nghiệp Đại học Q, nghe nói rằng ngay từ thời học chính quy cậu đã thành danh với nghiên cứu R2D của mình.
Những năm sau đó cậu đều tập trung vào nghiên cứu, rất ít khi xuất hiện trước công chúng.
"Tiến sĩ Trần, sao còn chưa đi thế?"
Tại một cơ sở nghiên cứu chuyên đề trọng điểm cấp quốc gia, Phan Ba - trưởng nhóm dự án bắt chuyện với người đang đeo kính cúi đầu xem số liệu, anh ta nói: "Nào đừng đọc nữa, càng nhìn càng đau đầu thôi, chúng ta ra ngoài ăn cơm thư giãn đầu óc tí đi."
Trần Mặc ngẩng đầu nhìn lên.
Trưởng nhóm hít vào một hơi thật sâu, thầm nghĩ cơ sở bọn họ khó khăn lắm mới mời được một người được săn đón như vậy, không những thế mà còn có một khuôn mặt cực kỳ thu hút. Từ trước tới giờ nhóm bọn họ có bao giờ nổi tiếng được với mấy nữ đồng nghiệp gần đây thế này đâu chứ.
Trần Mặc không rõ nhóm trưởng đang cười vì chuyện gì.
Cậu tháo găng tay, gật đầu nói: "Cũng được."
Phan Ba đã 36 tuổi, nếu so về kinh nghiệm Trần Mặc thua anh ta một bậc, trước mắt cậu đang đảm nhiệm vị trí phó nhóm.
Trần Mặc vừa nói vừa giữ cổ lại xoay gáy, cảm nhận được cơn nhức mỏi và sự tê cứng truyền đến khiến cậu phải nhíu mày.
Phan Ba để ý thấy động tác của cậu, anh ta nói: "Đau cổ à? Công việc của chúng ta vốn là thế mà, chỗ tôi có thuốc dán đấy, tối về ký túc xá tôi cho cậu hai tờ, bảo đảm hết ngay thôi."
Trần Mặc theo kịp bước chân anh ta, cậu nói: "Được, vậy tôi cảm ơn nhóm trưởng Phan nhé."
"Hầy, chúng ta đã làm việc chung được nửa tháng rồi, sao cậu còn khách sáo thế."
Phan Ba là một người rất dễ làm thân, con người anh ta cũng rất nhiệt tình: "Đây là hạng mục trọng điểm được chính phủ hỗ trợ, từ trên xuống dưới cả chục bộ phận ai cũng đang căng thẳng cả. Giai đoạn đầu này mà thuận lợi thì dài 1 tháng, không thuận lợi thì chẳng biết còn phải làm tới lúc nào nữa. Mọi người đều chung một nhóm cả, quan tâm lẫn nhau là điều đương nhiên mà."
"Rồi." Trần Mặc cười nói: "Vậy tôi không khách sáo nữa đâu nhé."
"Thế mới đúng chứ."
Điều kiện ở cơ sở nghiên cứu về mọi mặt đều khá ổn thỏa.
Ngoại trừ việc hơi bí bách còn lại cũng chẳng có chuyện gì đáng để phàn nàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
Ficción GeneralTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024