Rất nhiều năm sau đó, khi Tịch Tư Yến đã suy nghĩ kĩ về tâm tư lòng mình, có lẽ khi ấy câu ứng phó "Tôi thích con trai" mà hắn nói đã không còn là một lời nói dối nữa rồi.
Khi đó, hai người còn thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác biệt lẫn nhau.
Là những người sẽ không bao giờ xuất hiện cùng nhau trong trường.
Rất nhiều những lúc ngồi cạnh nhau trong lớp, bài phát biểu dưới cờ vào mỗi thứ hai, hay những lần vô tình gặp nhau trên đường đi. Thay vì người xa lạ, nói đúng hơn, hai người họ là những xa lạ thân thuộc.
Sự thân thuộc này giống như một loại ngầm hiểu vậy.
Ví dụ như, Tịch Tư Yến biết ở sau đủ kiểu nhãn tên người khác đặt cho Trần Mặc như "bắt chước Dương Thư Lạc", "học sinh chuyển trường lạnh lùng chỉ biết học và học" hay "thiếu gia hào môn thật bị ôm nhầm", cậu là người sẽ ở lại sau giờ học buổi chiều để cho mèo hoang ở dãy núi sau trường ăn, sẽ vì tài xế nhà họ Dương ghét cậu rời trường quá muộn mà sau đó tự tới trạm xe đi xe buýt về nhà, còn biết cố tình nhốt Dương Thư Lạc ở trong phòng, châm lửa cả một bao thuốc lá rồi ném vào trong.
Dương Chích tức điên lên giận dữ nói: "Đúng là không nói nổi nó mà!"
"Mẹ nó chứ tôi bảo nó đừng hút nữa vậy mà nó dám làm như vậy! Chẳng qua có mỗi việc tối hôm trước Thư Lạc không cẩn thận cầm nhầm đồ đạc của nó rồi bảo dì giúp đem đi vứt thôi! Nó đúng là biết cách chọc điên người khác thật đấy, những việc nó làm từ hất bàn ăn cơm, mày nặng mày nhẹ trước mặt ba mẹ, chèn ép người làm tới mức người ta muốn xin nghỉ việc, nó đúng là cái đồ, cái đồ..."
Dương Chích cằn nhằn như một bà cụ, có vẻ như chính hắn cũng chẳng phát hiện ra rằng, hắn vẫn có chút quan tâm chết tiệt đằng sau vẻ giận dữ tột độ của mình.
Vợ chồng nhà họ Dương cũng thế.
Hai người họ không ngờ rằng thứ mà họ cho là đối xử bình đẳng, thực chất vốn dĩ bản chất đã chẳng đúng, và chỉ càng làm cho nhà họ Dương này ngày càng chẳng được yên ổn mà thôi.
Tịch Tư Yến vẫn luôn tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt, nhưng năm đó cũng là thời gian mà hắn thường xuyên ra vào nhà họ Dương nhiều nhất.
Lý do chẳng qua là vì buổi tiệc mà Dương Thư Lạc tổ chức với bạn học của cậu ta, vì hoạt động xã giao qua lại với trưởng bối, và rất nhiều những buổi tiệc tương tự như vậy. Mà mức độ hiểu biết giữa Trần Mặc đối với Tịch Tư Yến hắn hẳn cũng chỉ gói gọn trong buổi tiệc sinh nhật ngày hôm đấy, vì cậu vô ý mở cửa rồi bắt gặp Dương Thư Lạc đang định hôn hắn, Tịch Tư Yến tránh sang một bên rồi vô thức chửi một câu: "Cái đồ điên này."
Còn về câu nói cái đồ điên này của hắn, Trần Mặc cho rằng vì bị mình bắt gặp nên Tịch Tư Yến cảm thấy khó chịu.
Thực tế là, đúng là vì bị bắt gặp thật, và lúc nào cũng là cậu bắt gặp được hắn cả.
Giữa hai người họ có rất nhiều những lúc giống như vậy.
Ở nhà họ Dương, nhà họ Tịch, trường học, và rất nhiều những nơi khác nữa.
Cả hai từ bất ngờ gặp nhau, đối mặt nhau, rồi đến ngồi cạnh nhau, nhưng lại chưa bao giờ là thân thiết, cũng chưa bao giờ để ý đến nhau cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
Ficção GeralTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024