Trần Mặc nhận được tin nhắn hỏi thăm của Tô Thiển Nhiên là lúc cậu đang ngồi trên sofa uống nước nóng.
Nồi đất trong bếp đang sôi ùng ục, khắp căn nhà toàn một mùi thơm nồng nặc. Đây là quá trình nấu món canh sâm bồ câu hầm chung với thuốc đông y tạo ra thứ mùi vô cùng đặc biệt.
Trần Mặc đã chọn mua căn nhà này trong khoảng thời gian bận rộn nhất của công việc.
Một là để thuận tiện, hai là vì ánh sáng nơi đây cực kỳ tốt.
Cậu đã từng tổ chức cuộc họp với người khác ngay trong phòng khách, thức đêm viết báo cáo học thuật, cũng từng mệt đến mức chẳng buồn về phòng mà ngủ luôn trên ghế sofa.
Nhưng đây là lần đầu tiên Trần Mặc cảm nhận được hơi thở mộc mạc giản dị của cuộc sống bình thường, nó khiến cậu chẳng mấy chốc đã có thể dễ dàng thiếp đi.
Vậy nên khi Tô Thiển Nhiên nhắn hỏi.
Trần Mặc gõ phím trả lời: "Đúng, không sai, quay lại với nhau rồi."
Tô Thiển Nhiên lập tức đáp lại: "Vậy nên hai người ngủ chung thật rồi đấy hả? Hay là sống chung luôn rồi?"
Trần Mặc đáp: "Mấy câu vậy nên, hay là của chị là có ý gì đấy hả?"
Tô Thiển Nhiên: "Em không hiểu một gã đàn ông cao hơn mét tám cứ lăn qua lăn lại hai tiếng không chịu nhắm mắt tra tấn cỡ nào đâu. Chị hỏi rồi, anh ta nói anh ta nghi ngờ nhà họ Tịch đang lợi dụng lúc người khác gặp khó khăn."
Trần Mặc: "...Anh ta bị bệnh à?"
Sự hoài nghi này của Trần Mặc không phải không có căn cứ.
Cậu không tài nào hiểu được Dương Chích đang nghĩ gì nữa, nhưng cậu nghĩ mình sẽ vì Dương thị hợp tác vói Tịch Tư Yến trong một cuộc giao dịch không đứng đắn lắm. Hoặc trong nhận thức của cậu thì Tịch Tư Yến đúng kiểu nhân lúc cháy nhà còn hôi của, ép cậu đồng ý thỏa thuận bất bình đẳng nào đó.
Tô Thiển Nhiên: "Chuyện này thì chị hiểu được. Năm đó Tịch Tư Yến ra nước ngoài, một phần nguyên nhân cũng do có nhà họ Tịch xen vào, mặc dù không phải là lý do chính nhưng nhà họ Dương không đủ mạnh là thật. Dương Chích từng nói với chị mà, ngày cậu chính thức tiếp quản Trung tâm nghiên cứu công nghệ mới, ông nội đã dặn anh ta. Ông nói người của nhà họ Tịch một khi đã xác định điều gì hay ai đó thì sẽ không dễ dàng buông tay, nếu sau này cậu buộc phải làm trái với mong muốn của mình, anh ta sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn được. Đây không chỉ là lời dặn của ông, mà chị biết trong lòng anh ta, em vẫn luôn là một người em ruột thịt, chỉ là anh ta chưa bao giờ nói điều đó ra mà thôi."
Trần Mặc vẫn cứ cầm chiếc cốc trong tay mãi không uống.
Tâm trạng cậu khó tránh khỏi có phần nặng nề hơn.
Vì người ông âm thầm tính toán đường lui cho cậu, giờ đây vẫn đang nằm hôn mê trong bệnh viện.
Còn người mà kiếp trước cậu luôn xem là kẻ địch, thì đến kiếp này lại có người nói với cậu rằng hắn luôn xem mình như em trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
General FictionTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024