Khi vào trường, Trần Mặc đến phòng giáo viên của khối mười một trước. Giáo viên chủ nhiệm lớp thực nghiệm họ Hướng, tên đầy đủ là Hướng Sinh Lung. Thầy dạy môn vật lý cho 1/3 tổng số lớp. Thầy khoảng ba mươi tuổi, đeo kính, khuôn mặt trông khá nhã nhặn.
"Danh sách ký túc xá của lớp chúng ta đã đầy từ lúc khai giảng rồi." Thầy ngồi sau bàn, đưa mắt dò hỏi rồi nói: "Phòng chung thì vẫn còn chỗ, em có chấp nhận được không?"
Trần Mặc nhận hai mẫu đơn, cúi đầu lật xem: "Em sao cũng được ạ."
"Trần Mặc." Thầy chủ nhiệm gọi tên cậu, lúc thấy Trần Mặc ngẩng đầu, y suy nghĩ thêm chốc lát rồi nói tiếp: "Trong ký túc xá chung có lẽ hơi bừa bộn, không khí học tập cũng không giống với ký túc xá của chúng ta. Em vừa đến không lâu, có chắc mình thật sự muốn vào ở không?"
Trần Mặc hiểu được lời khuyên răn khéo léo này.
Cậu cười: "Ừm, em chắc."
"Được." Hướng Sinh Lung thỏa hiệp, "Nếu em không có ý kiến thì cứ điền vào đơn đăng ký và giấy cam kết rồi đưa cho lớp trưởng, sau đó em ấy chuyển cho ban quản lý ký túc xá để họ đóng dấu."
Trần Mặc gật đầu, đang định rời đi thì nghe thấy ngoài cửa vang lên: "Báo cáo."
Hướng Sinh Lung thấy người tới, lập tức nói với Trần Mặc: "Em điền tại đây luôn đi."
Y quay lại vẫy tay với người đó: "Em đến đúng lúc đó." Y nói với giọng điệu thản nhiên và quen thuộc, "Hướng dẫn Trần Mặc điền vào đơn đi, sau đó đi giục phòng quản lý hoàn thành hồ sơ nội trong ngày hôm nay luôn."
"Ủa đó là việc của thầy mà?" Người đó hỏi.
Họ vừa đi vừa nói, người đó vào phòng đặt hai chồng giấy lên bàn Hướng Sinh Lung. Hắn không mặc đồng phục học sinh, tay áo sơ mi được xắn lên vô tình cọ vào khuỷu tay Trần Mặc, tỏa ra một hơi thở mát lạnh không hề xa lạ.
Cất kỹ đồ đạc xong, hắn chống tay lên bàn, liếc nhìn máy tính để bàn của Hướng Sinh Lung, "Báo cáo nghiên cứu khoa học của Sở Vật lý? Chẳng phải năm ngoái vừa được lên tạp chí sao, thầy còn bị bắt khao một chầu đấy? "
Hướng Sinh Lung liếc hắn một cái rồi nói: "Đây là đề tài mà giáo viên của tôi chủ trì nghiên cứu. Em nghĩ ai cũng không biết tôn sư trọng đạo là gì như em à?"
Tịch Tư Yến đứng dậy và cười khẩy, "Em có nói gì đâu. Em mới tới mà thầy đã công kích cá nhân em rồi à?"
"Đừng nói nhảm nữa, bảo em thu điện thoại trên lớp em làm xong chưa?"
Tịch Tư Yến lắc đầu: "Có nghĩa lý gì đâu? Thời nay ai mà không thủ sẵn hai cái điện thoại, một cái để đối phó trường học, một cái cất vào trong túi? Giờ tự học thầy có rảnh thì ra cửa sau dạo hai vòng đi, nhất định là còn bội thu hơn làm thế này nhiều."
Hướng Sinh Lung rút một cuốn sách rồi ném vào hắn, "Tôi cần em dạy à!"
Tịch Tư Yến nghiêng đầu chụp lấy, mỉm cười rồi liếc nhìn một người khác đang ở đó.
Hắn nhìn hai tờ giấy trong tay, nhướng mày hỏi: "Muốn ở ký túc xá?"
"Ừm." Trần Mặc đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
General FictionTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024