Chương 02: Bệnh nhân bệnh đến không đi nổi của lớp mình đâu?

8.7K 743 54
                                    

Trần Mặc cởi áo khoác, ngã mình xuống chiếc ghế rộng trong góc phòng, lặng lẽ châm một điếu thuốc.

Khói thuốc len lỏi vào phổi làm dậy lên những suy nghĩ có phần mơ hồ. Cậu đắm chìm trong sự suy tư thật lâu mới cảm nhận được rằng bản thân đã quay lại những năm tháng cấp 3.

Bên tai vang vọng âm thanh ồn ào của những nam sinh đồng trang lứa, mùi mồ hôi ngày hè quyện với mùi thuốc lá kém chất lượng, mùi snack và mì ăn liền trộn chung với nhau, khiến không gian tràn ngập một cảm giác ngột ngạt.

Điện thoại có tin nhắn.

Người được lưu tên là anh cả hỏi: "Đâu đấy?"

Trần Mặc không trả lời.

Lại qua hai phút.

Anh cả: "Tài xế Lý nói tan học không thấy cậu đâu cả. Đừng vì chuyện cha mẹ rút đơn kiện mà buồn bực, cậu muốn đuổi Thư Lạc ra khỏi nhà họ Dương là chuyện không thể, đừng gây chuyện nữa."

Thêm hai phút nữa trôi qua.

Anh cả: "Trả lời tin nhắn đi. Đến cả điện thoại cũng không biết dùng à?"

Rõ ràng không còn kiên nhẫn nữa.

Dương Chích hai mươi lăm tuổi, đã được xác định là người thừa kế nhà họ Dương.

Năm đó cha Dương Khải có thể tiếp quản được gia tộc từ bốn anh chị em là nhờ vào cuộc hôn nhân với con gái nhà họ Chu có quyền lực ngang bằng. Đã bao năm trôi qua, vợ chồng bằng mặt không bằng lòng nhưng dựa vào lợi ích nên vẫn miễn cưỡng cho tới giờ.

Năm Trần Mặc và Dương Thư Lạc chào đời chính là lúc mối quan hệ vợ chồng đang đứng trên bờ vực nguy hiểm.

Cho nên hai bên gia đình phụ huynh đều cực kỳ yêu thương Dương Thư Lạc.

Dương Chích tám tuổi đã là anh cả, từ nhỏ được giáo dục nghiêm chắc chuẩn chỉnh, nhưng vẫn rất yêu thương Dương Thư Lạc, còn bảo vệ em mình nhiều năm nay.

Trần Mặc thì không như vậy.

Cậu xuất hiện nửa đường, nhà họ Dương không có bất kỳ cảm tình nào đối với cậu.

Ngoài một chút áy náy và đôi phần thua thiệt.

Bọn họ đưa cậu vào học một ngôi trường cấp 3 tốt nhất, vào lớp học xuất sắc nhất.

Cho cậu tiền tiêu vặt không cách nào xài hết.

Cho nên họ không hiểu, thậm chí hoài nghi, cậu còn gì không hài lòng nữa?

Chuyện mà Dương Chích nhắc trong tin nhắn, Trầm Mặc cũng nhớ kỹ.

Nguyên nhân là do nhà họ Dương vô tình để lộ thông tin tìm con, làm giá cổ phiếu của tập đoàn biến động. Thêm vào đó là chuyện Dương Thư Lạc bị bệnh hơn nửa tháng nay, hai vợ chồng lo lắng không thôi nên hủy luôn chuyện khởi tố Lý Vấn Như, làm sáng tỏ với bên ngoài rằng: Do ban đầu là y tá sai, không có chuyện tráo con gì cả.

Thậm chí làm sáng tỏ luôn thông tin bên trong, nhà họ Dương xây dựng hình ảnh Trần Mặc như một tấm gương nỗ lực từ quê nghèo.

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ