Sau chuyện xảy ra đêm đó, Trần Mặc cho rằng mọi thứ sẽ trôi qua như vậy.
Không ngờ trước tết, vịnh Vân Đỉnh lại đón một vị khách không mời mà tới.
Sáng sớm, sương giá lạnh phủ lên cành cây trong sân một lớp trắng băng giá.
Bà Lưu mới tới lo việc bếp núc dọn dẹp, gõ cửa nói: "Cậu Trần, có người tìm."
Lúc đó Trần Mặc đang xếp lại quần áo trong tủ.
Kể từ ngày cậu dọn vào thì phòng thay đồ trong phòng ngủ chính được lấp đầy gần hết. Trần Mặc mở cửa tủ đồ của Tịch Tư Yến, bỗng nhìn thấy một chiếc áo lông bên trong.
Cậu khựng người lại, hỏi bà Lưu: "Tôi xuống ngay."
Cậu nhận ra đó là chiếc áo mình đã mua cho Tịch Tư Yến mấy năm trước để cảm ơn, hồi đó cậu mua ở trung tâm thương mại. Cũng là vào một ngày đông khi hắn vừa hoàn thành khóa huấn luyện, cùng cậu đến gặp bạn bè để ăn mừng năm mới, cũng mặc chiếc áo này.
Chiếc áo trông vẫn còn rất mới, được bảo quản kỹ lưỡng.
Hồi đó tình cảm vẫn còn chưa rõ ràng nhưng Trần Mặc vẫn nhớ rõ chuyện gặp gỡ tình cờ trên sân trượt tuyết, nhớ rõ nhiệt độ của chiếc khăn mà hắn đắp lên đầu gối mình lúc nửa đêm.
Thành ra trước khi xuống lầu, tâm trạng của Trần Mặc vẫn còn khá tốt.
Cho đến khi cậu nhìn thấy cặp nam nữ ngồi trên ghế sofa.
Bà Lưu thấy cậu đi xuống bèn khó xử đi đến bên cạnh: "Họ cứ khăng khăng đòi vào, tôi không cản được ạ."
"Không phải lỗi của bà đâu ạ, bà Lưu." Trần Mặc trấn an rồi nói tiếp: "Hôm nay bà mang cơm đến công ty Tịch Tư Yến nhé, còn việc có người tới nhà cũng đừng nói cho anh ấy biết ạ."
Bà Lưu do dự: "Không nói sao?"
"Vâng, anh ấy từng nói không muốn người họ Dương vào nhà mình." Trần Mặc cười nhẹ: "Bà biết mà."
Bà Lưu gật đầu.
Mặc dù vừa đến làm không bao lâu nhưng bà đã biết quan hệ của hai người này như thế nào, hơn nữa bà còn thấy giám đốc Tịch luôn để tâm những chuyện liên quan đến Trần Mặc.
Bà Lưu rời đi.
Trần Mặc bước đến, tùy tiện ngồi xuống sofa phía đối diện.
Cậu cũng không có ý định mở miệng trước.
Nhưng Chu Yểu Quỳnh và Dương Khải Án liếc nhau, sau đó Chu Yểu Quỳnh lên tiếng: "Tiểu Mặc à."
"Ông Dương, bà Dương." Lời này vừa ra khỏi miệng, sắc mặt hai vợ chồng họ liền thay đổi. Trần Mặc làm như không thấy, mở lời: "Tôi không nhớ mình có chuyện gì đáng để hai người tới tìm, nếu là vì mấy thứ ông nội để lại..."
"Không, không phải." Chu Yểu Quỳnh vội vàng cam đoan.
Dương Khải Án tiếp lời: "Cô chú con cũng sẽ không tìm tới cửa chỉ vì mấy chuyện này, nếu có lần sau chắc chắn sẽ bị gạch khỏi danh sách chia cổ tức của tập đoàn, đến cả vị trí trong tập đoàn cũng không giữ được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
General FictionTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024