Chương 40: Kiêu ngạo cao quý cứ như thể lớn lên giữa núi tiền

5.8K 545 38
                                    

Kiêu ngạo cao quý cứ như thể lớn lên giữa núi tiền, trên người không còn chút dáng vẻ u ám nào nữa.

----

Sau chuyện đó thì mọi người gần như mất hết tâm trạng. Lúc ra khỏi nhà ăn, Tề Lâm mới nhận ra: "Có vẻ lão Tịch cũng không tức giận gì mấy nhỉ."

"Cậu ấy giận cái gì chứ." Giang Tự đi bên cạnh hờ hững chêm thêm một câu: "Trần Mặc thiếu điều xé cái mỏ của thằng ranh Lý Duệ ra luôn, sau này không đứa nào mù mà đi kiếm chuyện với lão Tịch nữa đâu."

"Lạ ha." Tề Lâm xoa đầu nói.

Giang Tự khó hiểu: "Lạ chỗ nào?"

Tề Lâm rất hiếm khi động não vào những chuyện thế này, vậy mà giờ lại thông minh đột xuất. Cậu ta nhạy cảm nên phát hiện ra có chỗ nào đó sai sai, nhưng mà sai chỗ nào thì lại không rõ. Cậu chỉ đáp: "Cậu nghĩ xem, trước giờ Tịch Tư Yến có phải kiểu người trốn sau lưng người khác đâu? Lúc tôi vừa định xông lên cậu ấy còn gọi tôi lại mà. Vậy sao lúc Trần Mặc làm vậy cậu ấy lại chả nói câu nào nhỉ?"

Giang Tự khinh bỉ liếc nhìn cậu ta một cái.

"Cậu hung dữ bằng anh Mặc không?"

"Lão Tịch sợ cậu xông lên rồi bị ăn đánh thôi, ngốc thế."

Tề Lâm nhíu mày: "Thật sao?"

"Chắc chắn 100%." Giang Tự khẳng định chắc nịch.

Cả hai cùng nhìn hai người đang sánh bước bên nhau ở phía trước.

Trần Mặc vẫn đang vẩy nước trên tay, Tịch Tư Yến thì nghe điện thoại thỉnh thoảng đáp lại vài tiếng trông khá lạnh lùng. Mọi thứ vẫn rất bình thường, thoạt nhìn thì chỉ thấy họ như hai người bạn cùng lớp khá thân thiết, hoặc có thể nói là bạn bè.

Tề Lâm nhìn một lát, sau đó cũng không còn xoắn xuýt về điểm kỳ lạ giữa hai người kia nữa.

Xế chiều hôm đó, tin đồn Trần Mặc dạy cho Lý Duệ một bài học trong nhà ăn đã truyền khắp khối 11.

Lâu lâu trùm trường dạy dỗ ai đó thì cũng không phải chuyện gì đáng ngạc nhiên. Thế nhưng, song song đó là những lời bàn tán về lý do người được xem là ngôi sao vườn trường như Dương Thư Lạc lại có quan hệ tốt với loại người như Lý Duệ.

Những suy đoán này dường như có manh mối vào chiều ngày thi cuối.

Mọi việc bắt nguồn từ một người đàn ông độ tuổi trung niên, xuất hiện với mặt mày bầm dập và quậy phá trước cổng trường.

Ông ta tuyên bố mình đã bị một học sinh trong trường đánh.

Bảo vệ hỏi người đánh ông ta là ai?

Ông ta không báo được tên người đó, tuy nhiên đã có kha khá người nghe tiếng mắng chửi thậm tệ của ông ta lúc họ ra khỏi trường: "Tao nói cho tụi mày biết, tao là cha ruột Dương Thư Lạc! Chính thằng súc sinh đó thuê người đánh tao. Tụi nó còn dám đe dọa rằng nếu tao dám gây thêm phiền phức cho nó thì thằng ranh đó sẽ khiến tao phải chạy về quê mà không được thấy ánh mặt trời ngày mai, tao khinh!"

(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ