Lão Cẩu và đám bạn của Tề Lâm cũng nhận ra sự việc, không nói hai lời lập tức bước lên chắn trước mặt Trần Mặc, đưa tay đẩy anh ta ra sau: "Anh là ai? Biết đây là trường học không? Ai cho anh vào?"
"Đúng rồi, anh quay cái gì đấy?"
Đặc biệt là lão Cẩu, ấn tượng ban đầu của cậu ta về Trần Mặc là qua trang nhất báo chí. Thân thế Trần Mặc có phần ly kỳ, chuyện được tìm lại đã từng chiếm sóng tin tức suốt mấy ngày liền nên phản ứng đầu tiên của lão Cẩu là nghĩ rằng chắc chắn người này lại đến vì chuyện đó.
Anh quay phim giật cả mình vì khí thế hùng hùng hổ hổ của đám thanh niên trước mặt.
Vội vàng giải thích: "Đừng hiểu lầm, đừng hiểu lầm. Tôi chỉ đến đây để chào hỏi trước thôi."
"Không sao." Trần Mặc đẩy những người phía trước ra, đã đoán được đại khái mọi việc, nhìn về phía anh quay phim rồi hỏi: "Trường đã đồng ý cho anh đến đây đúng không?"
"Đúng, đúng."
Người đàn ông cao lớn liên tục gật đầu, nói: "Hồi trước cậu có ký bản hợp đồng về nội dung làm tuyên truyền giáo dục đấy. Tôi là người phụ trách quay phim cho cậu, tên tôi là Trương Bưu."
"Ồ, chào anh." Trần Mặc đơn giản chào hỏi một câu, khi thấy biểu cảm của anh quay phim vừa mới giãn ra, cậu lại bất ngờ nói: "Tôi nhớ là trường đã nói rằng hoạt động này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của học sinh."
"Đúng là như vậy."
Trương Bưu không phủ nhận: "Thực ra chúng tôi chỉ đơn giản ghi lại một số khoảnh khắc hàng ngày của các cậu thôi. Ví dụ như tình trạng học tập, sắp xếp hoạt động ngoại khóa, mấy cậu sẽ không nhận ra tôi đang quay đâu. Chào hỏi trước cho các cận biết là đã bắt đầu quay thôi. Chắc sau này sẽ có vài câu hỏi phỏng vấn, nhưng đều dựa trên sự đồng ý của học sinh, rảnh mới quay được. Hoạt động kéo dài tận nửa tháng mà, chúng tôi cũng cần thu thập thêm chút tư liệu nữa."
Quả nhiên sau khi giải thích xong, chẳng mấy chốc anh quay phim đã biến mất.
Nhưng các học sinh đều biết Sở giáo dục đang quay một bộ phim tài liệu ngắn về trường trung học, chọn những học sinh xuất sắc của trường làm tiêu điểm ví dụ như các học sinh lớp 12 nhắm đến các trường danh tiếng như Thanh Hoa, Bắc Đại, hay những tân học sinh lớp 10 đầy kỳ vọng, và hai người học sinh lớp 11 là Trần Mặc và Dương Thư Lạc.
Lý do họ được trường chọn là vì hai người có thân phận đặc biệt, và đều được gọi là số phận đã không khiến họ khuất phục trước cuộc sống, từ đó trở thành một góc độ truyền cảm hứng.
Thêm vào đó, Trần Mặc còn mang danh "ngựa ô."
Trừ những người chính thức thì phim tài liệu tuyên truyền cũng sẽ quay lại toàn cảnh của lớp học, sân trường.
Vậy nên bắt đầu từ hôm nay, Trần Mặc phát hiện những người xung quanh bắt đầu hơi ngượng ngùng, nhăn nhó gượng gạo.
Ví dụ như lão Cẩu ngày nào cũng lo gội đầu.
Những người ngồi hàng trước thì lưng thẳng suốt buổi học, không bao giờ cúi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sau Khi Trùng Sinh, Cậu Chủ Thật Bắt Đầu Dưỡng Sinh - Thính Nguyên
General FictionTên gốc: Trọng sinh chân thiếu gia khai thủy dưỡng sinh dĩ hậu Tác giả: Thính Nguyên Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, nhẹ nhàng, học đường, yêu sâu sắc Truyện được đăng duy nhất tại @catky0308 Truyện hoàn: 03.08.2024 - 31.10.32024