Chương 43: Cô không nhìn anh

170 3 0
                                    

Vì đây chỉ là buổi tiệc giữa hai gia đình nên Thương Minh Bảo không trang điểm quá cầu kỳ, cô chỉ mặc một chiếc váy lụa màu champagne dài. Chiếc váy có cổ áo kiểu Pháp hình vuông, hơi hở một chút, nhưng cô tự ý thêm một lớp vải lót bên trong để che đi một chút vẻ quyến rũ.

Dù không thật sự muốn, nhưng vì sẽ đến nhà họ Ngô ăn tối, Thương Minh Bảo đã mở ngăn đựng trang sức lấy ra chiếc nhẫn mà Ngô Bạch Diễn đã tặng.

Thực ra, đây là lần đầu tiên cô nhìn kỹ chiếc nhẫn này. Dù sản phẩm của thương hiệu xa xỉ hàng đầu có độ tinh xảo không thể chê vào đâu được nhưng nó lại khá đơn điệu và có phần nhàm chán. Thương Minh Bảo đeo chiếc nhẫn vào ngón trỏ tay phải rồi mở ngăn kéo trên cùng và cẩn thận lấy ra một chiếc khuyên tai xương sụn bằng ngọc trai Úc.

Ôn Hữu Nghi đi lại rất nhẹ nhàng, hơn nữa phòng thay đồ còn trải thảm rất dày, nên mãi đến khi bà đứng sau lưng, Thương Minh Bảo mới nhận ra và bị giật mình đôi chút.

Cô đang lo lắng vì tâm trạng có tật giật mình, trong đầu chỉ nghĩ đến cuộc hẹn lúc bốn giờ với Hướng Phỉ Nhiên, từng phút từng giây trôi qua.

"Khuyên tai này cần thay đổi một chút." Ôn Hữu Nghi ngắm nghía một lúc và đưa ra lời khuyên chân thành: "Màu sắc quá giống với váy, cũng không đủ nổi bật, thích hợp cho buổi thường ngày hoặc tiệc trà chiều thôi, còn tiệc tối thì hơi đơn giản."

Thương Minh Bảo mím môi, ngoan ngoãn tháo xuống.

Ôn Hữu Nghi cúi xuống, tự tay chọn một bộ trang sức bằng ngọc lục bảo cho cô. Đây là một bộ trang sức cao cấp trị giá hàng triệu, vừa đeo lên đã tạo ra sự khác biệt ngay lập tức, cả căn phòng dường như trở nên sáng bừng hơn.

Ôn Hữu Nghi ngắm nhìn một lúc, rồi chỉ vào chiếc nhẫn trên ngón tay cô: "Đó phải là thứ kém giá trị nhất trên người con hôm nay."

"Vậy con không đeo nó nữa." Thương Minh Bảo giả vờ định tháo chiếc nhẫn ra.

Đèn trong phòng thay đồ sáng rực và ấm áp chiếu lên gương mặt đỏ bừng của cô khi nghĩ đến Hướng Phỉ Nhiên, tạo nên vẻ đẹp khó diễn tả của một thiếu nữ.

Ôn Hữu Nghi hiểu nhầm, nghĩ cô cảm thấy ngại ngùng khi đứng trước mặt mình nên mới cố ý làm vậy. Bà để cô có cơ hội lùi bước, nắm lấy cổ tay cô, nghiêm túc nhưng đầy yêu thương nói: "Mẹ không dạy con những lễ nghi kiểu này đâu."

Thương Minh Bảo lắng nghe tiếng đồng hồ ngoài phòng kêu tích tắc, tâm trí cô đã bay ra ngoài. Cô thúc giục Ôn Hữu Nghi rời khỏi phòng thay đồ: "Mẹ ơi, tóc mẹ vẫn chưa làm xong, quần áo cũng chưa thay, mau mau lên, sắp muộn rồi."

Ôn Hữu Nghi bị cô đẩy không biết làm sao, mỉm cười quay lại: "Sao lại gấp thế?"

"Muộn là không tốt, lỡ gặp kẹt xe hoặc va chạm thì sao?" Cô nóng lòng như chú chim nhỏ sợ không kịp nhặt thóc khiến Ôn Hữu Nghi không khỏi bật cười: "Được rồi, được rồi, mẹ sẽ nhanh chóng chuẩn bị, con—"

"Con đau bụng quá!" Thương Minh Bảo ôm bụng, tỏ vẻ bối rối: "Gần đây con ăn uống không đúng giờ..."

Ôn Hữu Nghi bị cô đẩy lên tầng, không quên dặn người hầu mang cho cô một chén súp để ấm bụng. Thương Minh Bảo đáp lại "Biết rồi!" rồi đóng sầm cửa. Ngôi nhà cách âm quá tốt, cô lắng nghe hồi lâu cũng không nghe thấy động tĩnh của Ôn Hữu Nghi, trong khi thời gian đã trôi qua bốn giờ. Cô mở tủ quần áo, lấy ra một chiếc áo khoác màu nâu đậm và ôm vào lòng, tay cầm đôi giày vải nhẹ nhàng đi từ tầng ba xuống tầng một, trốn sau cầu thang quan sát một lúc lâu, khi không ai chú ý, cô lẻn ra ngoài qua cửa sau.

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ