Một đêm ngủ bên dòng suối chảy róc rách, sáng sớm, Thương Minh Bảo tự nhiên tỉnh giấc trong làn sương mờ ảo.
Phản ứng đầu tiên của cô vẫn là nghĩ trời đang mưa, bởi vì tiếng suối từ trên núi cao vang vọng như tiếng mưa xối xả, nhưng khi kéo rèm cửa ra, nhìn thấy khung cảnh núi non mờ ảo, sương đọng trên kính, cô lập tức biết hôm nay sẽ là một ngày đẹp trời.
Thương Minh Bảo cứ ngỡ rằng mình sẽ không ngủ ngon nên đã lén mang theo melatonin trong túi, nhưng cuối cùng không cần dùng đến. Cô đã ngủ rất ngon, một giấc đến tận sáng. Khi đánh răng, cô không chịu ở lại trong phòng tắm mà mở cửa sổ, dựa vào bậu cửa sổ vừa nhìn cối xay nước vừa đánh răng.
Vương Mẫu đang từ sườn núi đối diện đi tắt xuống, trong giỏ mây có vài cành thông vừa cắt. Thấy Thương Minh Bảo, bà cười và vẫy tay: "Chào buổi sáng!"
Thương Minh Bảo ngậm bàn chải đánh răng, cũng vẫy tay đáp lại: "Chào buổi sáng—"
Bàn chải đánh răng rơi khỏi miệng cô, rơi xuống suối rồi bị dòng nước cuốn đi mất.
Thương Minh Bảo ngơ ngác nhìn trong hai giây, sau đó cười không ngớt khi dựa vào bậu cửa sổ.
Bữa sáng là bánh mạch nha và trà bơ. Bánh mạch nha vừa nướng nóng hổi, dày và mềm, mặc dù không có vị gì đặc biệt nhưng lại khiến người ta muốn dùng từ "thơm phức" để miêu tả. Thương Minh Bảo bẻ từng miếng bánh bằng tay và ăn hai miếng, cảm thấy hương vị ngọt ngào lan tỏa trong miệng. So với những bữa ăn tinh tế thường ngày của cô thì đây là món ăn "thô" nhất mà cô từng ăn, nhưng cô không thể không chụp một bức ảnh và đăng lên nhóm chat nhỏ của anh chị em.
Gia đình nhà họ Thương có năm anh chị em và có một nhóm chat riêng, do Thương Minh Bảo tạo ra, tên nhóm là "Cả Nhà Có Tiền". Anh cả Thương Thiệu hiếm khi nói chuyện trong nhóm, anh hai Thương Lục trước đây thường tham gia trò chuyện nhưng năm nay lại im lặng, vì vậy trong nhóm năm người chỉ có ba cô em gái nói chuyện rôm rả.
Vào giờ này, người bình thường có lẽ vừa mới dậy hoặc còn đang ngủ, nhưng chị cả Thương Minh Khâm đã ở trong nhà hàng buffet của khách sạn để kiểm tra và khảo sát dịch vụ. Thấy bức ảnh, chị hỏi: "Cái gì đây?"
Thương Minh Bảo đáp: "Bánh mạch nha."
Rồi cô gửi thêm một bức ảnh kèm theo thông tin về món ăn.
Thương Minh Khâm suy ngẫm: "Không ngờ có ngày lại học được điều gì đó thực sự từ em."
Thương Minh Bảo: "...Ý chị là sao!?"
Thương Minh Khâm đang bận nên không trò chuyện thêm, bảo cô đi chơi tiếp. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra sơ bộ, chuẩn bị ra bãi biển để xem lớp học thiền hôm nay, cô ấy mới chợt nhận ra rồi liếc nhìn đồng hồ. Mới có bảy giờ hơn? Sao cô bé hôm nay dậy sớm thế?
Sau khi ăn sáng xong, ba người chuẩn bị sẵn sàng.
Vì có ba đêm liên tục cắm trại, Trác Tây dắt theo một con lừa đầu đàn để chở hành lý. Túi đeo màu vàng tươi được buộc ở hai bên bụng khỏe khoắn của con lừa, trong đó chứa túi ngủ chống lạnh, lều trại, dụng cụ nấu nướng cùng với thực phẩm và nước uống cho ba ngày này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...