Chương 89: Anh không phải sinh ra đã yêu cô ấy

147 4 0
                                    

Sau khi chia tay, Hướng Phỉ Nhiên đã có giấc ngủ dài đầu tiên trong nhiều năm qua — hơn sáu tiếng.

Rất lạ, trong giấc mơ, anh đang gấp rút chạy để bắt chuyến bay, bước chân ngày càng vội vã, xuyên qua dòng người đông đúc.

Cảm giác hoảng hốt vì không kịp chuyến bay xuyên suốt cơ thể anh, thúc đẩy từng bước chân của anh. Nếu không kịp chuyến bay này, anh sẽ không gặp Thương Minh Bảo trong tuần này.

Anh phải kịp.

Trong cơn hoảng loạn vì không kịp chuyến bay, anh tỉnh dậy, đầu tiên là mò lấy điện thoại, muốn kiểm tra lại thẻ lên máy bay điện tử của mình. Nhưng thay vì đó, anh cảm nhận được lớp chăn mềm mại và lạ lẫm.

Sau khoảng năm sáu giây tỉnh dậy, anh mới nhìn rõ được môi trường trong phòng bệnh.

"Cuối cùng thì anh cũng tỉnh dậy." Phương Tuỳ Ninh lên tiếng, ngồi xuống bên giường anh và chớp chớp mắt.

Cô vừa tham gia lễ hội kịch mùa hè ở New York, nhận được cuộc gọi từ mẹ mình về Hướng Phỉ Nhiên liền đến bệnh viện, sau khi bàn giao tình trạng cơ bản với đồng nghiệp của anh đã ở lại đây suốt.

"Hay là anh vẫn nên kiểm tra sức khỏe sau khi về nước?" Phương Tuỳ Ninh đưa cho anh một cốc nước, "Nghe đồng nghiệp của anh nói, anh đã nôn ra một lượng máu lớn."

Tại góc phố gần trụ sở Liên Hợp Quốc, khi thấy có người tụ tập, cô đã đến giúp và phát hiện ra đó là anh. Buổi chiều, anh còn thể hiện sự lãnh đạo đầy tự tin, nhưng giờ đây, anh đang nửa quỳ nửa ngồi, một tay đặt trên ngực, một tay chống xuống đất, máu đỏ tươi ngay cả trong bóng tối cũng đủ để nổi bật. Đồng nghiệp của anh hoảng sợ, nghĩ anh bị cướp hoặc bị bắn, nhưng không tìm thấy vết thương nào.

Trong sự hỗn loạn chỉ nghe anh liên tục lặp lại một cái tên và "Đừng đi."

Hướng Phỉ Nhiên hoàn toàn không nhớ những cảnh tượng đó, anh thậm chí không nhớ ai là người đưa anh đến bệnh viện. Cảnh tượng đó, toàn bộ cảnh tượng, cách chia tay, ánh mắt cuối cùng của cô, chiếc váy, hoàn toàn và triệt để biến mất khỏi ý thức của anh, trở thành một đoạn ngắt quãng đột ngột.

Hướng Phỉ Nhiên tự giác uống hết nửa cốc nước, nhìn qua lịch, nói chiều nay còn hai cuộc họp, anh phải đi.

Phương Tuỳ Ninh: "......"

Cô đã canh giữ suốt cả đêm mà không ngủ, Hướng Liên Kiều cũng đã sốt ruột đến phát điên, sợ anh có chuyện không hay sẽ không thể sống nổi, đã gọi hàng chục cuộc điện thoại để theo dõi. Anh thì sao, vừa tỉnh dậy trời sáng lại muốn đi làm?

"Anh trai, không ai yêu cầu anh phải giữ bình tĩnh và hiệu quả cao khi đang đau buồn, được không?" Phương Tuỳ Ninh cười giả tạo.

"Anh không đau buồn đến mức đó."

Anh vừa nói xong đã định kéo chăn ra để xuống giường, bị Phương Tuỳ Ninh nhẹ nhàng ấn trở lại — thực sự rất dễ dàng, chỉ cần đẩy nhẹ lên vai anh.

Phương Tuỳ Ninh: "Anh đã yếu như vậy rồi, đừng có cố gắng nữa nhé?"

Hướng Phỉ Nhiên ho một lúc, uống nốt nửa cốc nước còn lại, nói: "Đi ăn cơm."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ