Chương 28: Nhớ anh ấy!

268 2 0
                                    

Mùa đông ở bang Wisconsin rất lạnh, đây là lần đầu tiên Thương Minh Bảo quan tâm đến thời tiết ở bang này, nơi cách không xa New York lắm. Trên ứng dụng, nhiệt độ hôm nay ở thủ phủ Madison của Wisconsin là từ -2 đến 7 độ, khu vực mà Hướng Phỉ Nhiên đang thực hiện khảo sát ở phía Bắc Wisconsin, vùng đồi núi gần hồ Superior, chắc chắn nhiệt độ sẽ thấp hơn mức hiển thị thực tế này.

Cuộc khảo sát mùa đông phải hoàn thành trước kỳ nghỉ Giáng sinh, Hướng Phỉ Nhiên cùng một Thạc sĩ và một phó Giáo sư tạo thành đội của họ, còn tổ chức quỹ và các nhân viên của Chương trình Phát triển Môi trường Liên Hợp Quốc tạo thành đội khác, tổng cộng chín người. Chuyến đi kéo dài hai mươi ngày, toàn bộ là thâm nhập vào vùng núi băng và rừng hồ, không có tín hiệu cũng không có khách sạn, chỉ có một ngày là có điểm tiếp tế.

Công tác chuẩn bị cho cuộc khảo sát ở mức độ này rất nhiều, còn có một đống việc cần bàn giao cho thực tập sinh trong nhóm, vì vậy trước khi xuất phát, Hướng Phỉ Nhiên không kịp gặp Thương Minh Bảo.

Trước khi đi ngủ, Thương Minh Bảo nhắn tin cho anh, nhắc anh chú ý an toàn.

Khi nói "chú ý an toàn", trong đầu cô không nghĩ ra bất cứ điều cụ thể nào, vì vậy bốn chữ này trở thành một câu nói rỗng tuếch, giống như chàng trai nhắc cô gái uống nhiều nước.

Lần đầu tiên cô nhận ra sự thiếu hiểu biết của mình về cuộc sống và thế giới bên ngoài.

Cô chỉ có thể hỏi Sophie: "Lúc này làm khảo sát ngoài trời sẽ gặp phải những chuyện gì?"

Cô biết quy mô của đội khảo sát, cũng biết các thành viên chuyên nghiệp và khoa học, có kinh nghiệm phong phú về ngoại vi, nghĩ rằng cùng lắm là ăn uống khó khăn hơn chút, chắc sẽ không có chuyện gì thật sự nghiêm trọng.

"Bão tuyết hoặc thời tiết cực đoan khác." Sophie đáp.

"Tất nhiên, điều đó tôi cũng nghĩ đến."

"Lạc đường, hạ thân nhiệt? Cạn kiệt nguồn cung? Bị mất liên lạc? Gặp phải động vật hoang dã, chẳng hạn như gấu, hoặc sói? Kẻ săn trộm có vũ trang nguy hiểm..." Sophie nghiêm túc suy nghĩ, "Thiết bị hỏng giữa chừng, hoặc lở tuyết, lở đất, bề mặt băng nứt, rơi xuống hố băng."

Ngẩng đầu lên, bà thấy mặt Thương Minh Bảo đã trắng bệch.

Sophie vội vàng an ủi: "Tôi nói đều là những tình huống cực đoan, ra ngoài có một số sự cố nhỏ là bình thường, chỉ cần có kinh nghiệm đầy đủ là không vấn đề gì."

Nhưng những lời này cũng không thể làm Thương Minh Bảo thỏa mãn, cô rất tham lam: "Không, anh ấy sẽ không gặp chuyện gì cả."

Giờ cô đã hiểu phần nào sự mê tín của Ôn Hữu Nghi rồi, mỗi khi cô nói ra điều gì không may, bà luôn lo lắng sẽ trở thành sự thật, phải nói những lời may mắn, sau đó nhẹ nhàng chạm vào mũi cô, nói một tiếng "Lời trẻ con không kiêng kỵ."

Sophie hỏi với ý khác: "Ai vậy? Ai đi khảo sát ngoài trời?"

Thương Minh Bảo nhanh chóng lắc đầu: "Không ai cả, một người bạn khá thân thôi."

Cô có một đêm đầy những giấc mơ nguy hiểm rối ren. Sáng dậy lúc năm giờ, cô mới phát hiện Hướng Phỉ Nhiên đã nhắn lại lúc hơn ba giờ sáng, nói rằng cuộc khảo sát này sẽ không có nguy hiểm gì, bảo cô đừng lo lắng, hãy chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối kỳ.

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ