Chương 82: "Là 'Bảo' của 'Bảo Bối' của Hướng Phỉ Nhiên."

156 3 0
                                    

Mùa hè năm đó, Thương Minh Bảo tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức của Đại học New York.

Tất cả các thành viên gia đình đã tham dự lễ tốt nghiệp của cô. Vì không thể giới thiệu chính thức nên Hướng Phỉ Nhiên có mặt tại buổi lễ chỉ để quan sát từ xa, nhìn cô chụp hình với gia đình và bạn bè qua đám đông.

Vào tháng Bảy, Thương Minh Bảo kết thúc cuộc sống ở New York và tạm biệt nơi đó. Về nước, cô cùng Hướng Phỉ Nhiên lên núi.

Mục đích chính của chuyến đi này không phải để thu thập mẫu hay nghiên cứu phong cảnh mà là vì cô gái nhỏ cuối cùng mà Hướng Phỉ Nhiên tài trợ đã đỗ vào đại học. Gia đình cô ấy muốn mời anh ăn cơm bất kể thế nào.

Nơi đó nằm ở miền núi sâu ở Quý Châu, các ngọn núi chồng chất, vách đá dựng đứng không biết con đường được làm ra bằng cách nào. Hướng Phỉ Nhiên tự lái xe lên núi, Thương Minh Bảo ngồi co quắp ở ghế phụ, nhìn những cảnh vật lạ lẫm.

Khi đến nơi, cảnh vật còn nghèo nàn hơn cả làng Zashi. Trong một sân gạch đất vàng, có ba căn nhà gạch, tường ngoài không được trát thạch cao cũng không sơn, các khe xi măng xiên vẹo, ba đứa trẻ đứng trong sân, đứa lớn đỡ đứa nhỏ, đứa nhỏ đỡ đứa bé hơn, khuôn mặt đỏ hỏn với đôi mắt đen to tròn và e sợ.

Gia đình họ có năm đứa trẻ, đứa lớn đã tốt nghiệp và làm giáo viên ở huyện, đứa kế tiếp không về trong kỳ nghỉ hè, làm việc ở thành phố nơi trường học của nó nằm. Cô gái vừa thi xong là đứa thứ ba, dưới còn có em trai em gái, Hướng Phỉ Nhiên lần đầu tiên biết về việc này.

Sau mười mấy năm, người tài trợ của họ lần đầu tiên đến đây nên gia đình họ chuẩn bị một bàn ăn ngon, làm một con gà hầm canh và cho vào bát của Hướng Phỉ Nhiên và Thương Minh Bảo mỗi người một đùi gà. Họ không biết nói những lời trơn tru và hoàn hảo, chỉ biết chà xát tay nói: "Ăn đi, hai người ăn đi."

Sau bữa ăn, uống trà từ những cốc nhựa là cách tiếp đãi khách tốt nhất mà họ có—trà là mượn từ nhà trưởng thôn.

Cô gái đã hoàn thành kỳ thi đại học, lấy hết dũng khí để hỏi Thương Minh Bảo: "Chị có phải là bạn gái của thầy Hướng không?"

Thương Minh Bảo gật đầu.

"Đây là thư mà em và các chị gái của em viết cho thầy ấy." Cô gái đưa ra một bó rất dày, bọc trong ba bốn lớp túi nhựa, có lẽ là sợ bị ướt.

"Chị hai em nói, hãy cho chị ấy xem thầy Hướng trông như thế nào, mặt tròn hay vuông, người cao hay thấp."

Thương Minh Bảo cười: "Vậy em thấy thế nào?"

"Tốt hơn cả những gì tụi em tưởng tượng." Cô gái nói, "Trẻ hơn cả những gì tụi em nghĩ."

Thương Minh Bảo ôm bó thư vào lòng: "Tất cả đều là thư sao?"

Cô gái gật đầu: "Vì thầy Hướng không cho phép tụi em viết thư cho thầy, nên mỗi năm vào đầu năm học và Tết, thư tụi em viết đều không gửi đi được."

Mười ba, mười bốn năm trôi qua, không phải là một bó dày sao?

Thương Minh Bảo sửng sốt, ôm bó thư như ôm một chiếc túi xách, "Thầy Hướng là như vậy, không sao đâu, nếu các em muốn viết thư thì cứ viết cho chị là được."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ