Vào khoảng cuối năm, vào một buổi chiều cuối tuần không lâu sau khi từ Sri Lanka trở về nước, một nghiên cứu sinh tiến sĩ từ phòng thí nghiệm bên cạnh đã tình cờ gặp được Hướng Phỉ Nhiên trong một cửa hàng trang sức.
Nghiên cứu sinh này sắp cưới vợ, anh ta đến cùng vị hôn thê để chọn nhẫn cưới. Khi gặp Hướng Phỉ Nhiên, giọng nói của anh đầy nhiệt tình và ngạc nhiên: "Thầy Hướng?"
Hướng Phỉ Nhiên vừa được tư vấn viên trang sức tiễn ra từ phòng VIP, lúc này tư vấn viên vẫn dịu dàng nói: "Nếu ngài thật sự không chắc chắn, ngài cũng có thể gợi ý khéo léo với bạn gái mình. Chiếc nhẫn chỉ có một lần trong đời, đương nhiên phải là thứ yêu thích nhất."
Nghiên cứu sinh tạm thời bỏ vị hôn thê sang một bên, rồi nói đầy ẩn ý: "Ô, anh định cầu hôn chị dâu à?"
Hướng Phỉ Nhiên ít khi rơi vào bẫy câu hỏi, nghĩa là, anh không phải kiểu người mà người khác hỏi gì là sẽ trả lời ngay, đặc biệt là trong những chuyện cá nhân. Nhưng lần này, anh lại khẽ gật đầu, trả lời đầy đủ: "Chưa chuẩn bị xong."
Tư vấn viên chắp tay trước ngực, hỏi: "Anh Chu quen biết ngài Hướng sao?"
Nghiên cứu sinh họ Chu, gia cảnh không tệ, là VIP đã đăng ký của thương hiệu này, các nhân viên bán hàng trong cửa hàng đều nhận ra anh ta.
"Quen, tất nhiên là quen, một nửa là thầy hướng dẫn của tôi!"
Tư vấn viên đùa: "Ngài Hướng đã xem ở đây suốt ba tiếng, anh Chu là người hiểu rõ thương hiệu chúng tôi nhất, chắc chắn phải khen ngài Hướng nhiều hơn."
Sau vài câu trò chuyện, Hướng Phỉ Nhiên rời khỏi cửa hàng. Nghiên cứu sinh hỏi: "Ngài Hướng đã xem những mẫu nào? Tôi muốn xem mắt thẩm mỹ của anh ấy."
Tư vấn viên mang cuốn catalog ra từ phòng VIP: "Cái này, cái này, cái này..." Cô lật từng trang catalog từ đầu đến cuối, "Và cái này nữa."
Cô trêu: "Ngài Hướng có con mắt rất tốt, ban đầu anh ấy nói muốn chọn một chiếc nhẫn cầu hôn, tôi đã giới thiệu mẫu bán chạy nhất của chúng tôi, nhưng anh ấy nói vị hôn thê của mình không thích kim cương trong suốt."
Nghiên cứu sinh thầm giật mình, nghĩ thầm chẳng lẽ Hướng Phỉ Nhiên giàu đến vậy sao? Bình thường anh ấy sống đơn giản, ăn ở đều trong vườn thực vật, không khoe khoang gì cả, chỉ có một chiếc xe khoảng sáu bảy trăm triệu, vậy mà lại chọn chiếc nhẫn giá cả phải lên đến hàng triệu. Chẳng lẽ những lời đồn về xuất thân của anh ấy đều là thật? Không phải người ta nói rằng anh ấy không hợp với bố ruột sao?
Vị hôn thê của anh ta bất chợt tức giận, vặn anh ta: "Sao bạn trai của người ta vừa là giáo sư, vừa giàu có, lại còn đẹp trai nữa?"
Chẳng ai có thể chịu được sự so sánh như vậy, nhất là trong tình cảnh đã trễ hẹn hai năm. Nghiên cứu sinh cảm thấy mất mặt, phản bác: "Anh an toàn hơn thì có gì sai? Để em ở cùng với Hướng Phỉ Nhiên thì ban đêm em có ngủ nổi không? Em không kiểm tra suốt ngày đêm mới là lạ."
Dù sao đi nữa, nhờ có Hướng Phỉ Nhiên, anh ta vốn định mua một cặp nhẫn cưới giá vài trăm triệu, nhưng cuối cùng lại phải mua thêm một chiếc đồng hồ đắt tiền để dỗ dành vị hôn thê của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomansTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...