[Lost in a mist] Chương 70: Chồng

166 4 2
                                    

[LOST IN A MIST]

_

Những ngày trước khi trở về nước, anh đã trải qua nhiều cuộc chia tay khác nhau.

Hướng Phỉ Nhiên đã trả lại căn hộ ở Boston, thanh lý tất cả đồ dùng sinh hoạt và đóng gói hành lý còn lại để chuyển về New York.

Anh không có cảm giác thuộc về Boston. Trong suốt hai năm, anh không thực sự sống ở thành phố này mà chỉ sống trong phòng thí nghiệm, căn hộ, phòng tập của ban nhạc và trên đường đến sân bay.

Có rất nhiều tiến sĩ và nghiên cứu sinh sau tiến sĩ người Hoa tại Harvard, họ hình thành những nhóm rất gắn kết với nhau. Trước khi anh đến Harvard, thông tin về anh đã lan truyền rộng rãi ở đây. Người ta nói nhiều thứ khác nhau, có người kể về bài báo mà anh viết trước khi đến, được Nature (news) chú ý, về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với tốc độ hình thành và tuyệt chủng của các loài thực vật trên núi cao. Có người thì nói về việc trong nhóm nghiên cứu sinh tại Mỹ, "nam hồ ly duy nhất" cuối cùng cũng rơi vào đại gia đình Harvard. Một số người từng học chung với anh ở trung học cũng nhắc lại anh từng là người nổi bật nhất. Trong khi đó, có người lại bất ngờ bật ra nói anh đến từ một gia đình học thuật quyền thế và luôn có những người "khổng lồ" bảo vệ trên con đường học tập của mình.

Anh học về sinh học, lại mang họ Hướng nên không khó để liên tưởng.

Hướng Vi Sơn là một học giả và thương gia nổi tiếng với rất nhiều thành tựu. Trong lĩnh vực đầu tư y tế sinh học đầy biến động, giá trị thị trường của công ty "Vi Sơn Life" đã trở lại đỉnh cao trong hai năm qua, với tư cách là người sáng lập, ông lại một lần nữa tỏa sáng.

Trước đây, không ai liên kết Hướng Phỉ Nhiên với Hướng Vi Sơn, vì Hướng Phỉ Nhiên quá kín tiếng. Đề tài nghiên cứu của anh về hệ thống phân loại và tiến hóa của họ Long đởm không phải là một chủ đề nổi tiếng.

Không ai nghĩ một học giả nổi tiếng được mọi người tôn sùng lại để người kế vị của mình tham gia vào một lĩnh vực không tên tuổi như vậy.

Đây là loại tin đồn yêu thích nhất trong giới học thuật, nó đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong một thời gian. Nhưng lý lịch của anh quá rõ ràng, danh tiếng học thuật của Hướng Phỉ Nhiên vẫn được giữ vững, người bị lôi ra chỉ trích là một nghiên cứu sinh khác.

Khi gặp người em trai cùng cha khác mẹ trong trường, Hướng Phỉ Nhiên không cảm thấy gì.

Gia đình gốc của Hướng Vi Sơn mang họ Chu. Sau khi được cha mẹ ruột nhận về, để tỏ lòng biết ơn đối với gia đình họ Hướng đã nuôi dưỡng mình, ông không thay đổi họ, nhưng hai đứa con của ông với người vợ thứ hai đã đổi lại thành họ "Chu".

Chu Diệu luôn tự nhận mình là "người thừa kế chính thống" của Hướng Vi Sơn, phiền muộn lớn nhất của cậu ta là việc phải giả vờ là thiên tài thật mệt mỏi, đặc biệt là khi phía trước cậu ta còn có một thiên tài thực sự.

Thư mời học nghiên cứu sinh tại Harvard của Chu Diệu được thực hiện thông qua phòng thí nghiệm hợp tác với Hướng Vi Sơn, nhưng khi cậu ta thực sự bước vào nghiên cứu khoa học, mọi nhược điểm của cậu ta lộ rõ, sau một năm sống trong sự tủi nhục, cậu ta bị cộng đồng du học sinh đặt cho biệt danh là "Đại tử" (không phải là "Thái tử" vì anh ta thiếu đi "một chút" khả năng thực sự).

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ