Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York mỗi ngày đều diễn ra các cuộc họp không ngừng. Vào giữa tháng này, một diễn đàn lãnh đạo trẻ của Chương trình Con người và Sinh quyển sẽ được tổ chức tại đây. Bài phát biểu chính của ngày thứ hai sẽ do một học giả trẻ người Trung Quốc trình bày.
Trước khi đến New York, Hướng Phỉ Nhiên đã đến núi thăm Hướng Liên Kiều và ở đó suốt một cuối tuần.
Căn bệnh mãn tính đã hành hạ ông nhiều năm, nhưng ông vẫn không thay đổi, vẫn giữ được vẻ thanh nhã và ánh mắt trong sáng. Chỉ là, ông từ bộ vest thẳng thớm đã trở thành một chiếc áo sơ mi đã giặt sạch nhưng quên phơi khô, gầy gò ngồi trên xe lăn, các nếp nhăn kéo theo da thịt.
Thời tiết rất đẹp, tháng sáu rồi, đã vào mùa hè. Hướng Phỉ Nhiên đẩy xe lăn, cùng Hướng Liên Kiều tắm nắng trong sân, bóng của cây gỗ mõm tạo ra một không gian mát mẻ bảo vệ họ.
Anh chờ đợi Hướng Liên Kiều hỏi về "Vĩ Sơn Sinh Mệnh", dù là chất vấn hay nghi ngờ. Nhưng Hướng Liên Kiều chỉ hỏi: "Có vui không?"
Không hỏi lý do, không hỏi nguyên nhân, không hỏi tương lai, chỉ hỏi trên con đường này, anh có vui không?
Hướng Phỉ Nhiên im lặng hai giây: "Chỉ cần kiên trì thì sẽ vui."
Hướng Liên Kiều gật đầu, tay xoa xoa vào tay cầm của xe lăn bằng da đen: "Cháu luôn biết mình muốn gì."
Tin tưởng anh, biết anh đã thoát khỏi sự kiểm soát của Hướng Vi Sơn, việc chọn quay lại cũng chắc chắn là do tự nguyện. Còn tự nguyện điều gì, tự nguyện trở lại lý tưởng đầu tiên, tự nguyện ôm ấp danh lợi lại, hay tự nguyện lấy lại những thứ gì đó nhân danh mẹ mình, Hướng Liên Kiều không hỏi.
Đầu gật gật rồi muốn ngủ.
Không biết có ngủ không, đột nhiên ông nói: "Cô gái Minh Bảo này, sao lại không đến thăm ông nữa."
"Cô ấy trở về New York rồi, đang bận với sự nghiệp của mình." Hướng Phỉ Nhiên đặt tay lên vai của ông, "Khi cô ấy trở về nước lần sau, cháu sẽ đưa cô ấy đến thăm ông."
Hướng Liên Kiều do dự quay mặt lại, nhẹ nhàng hỏi: "Lại trở về New York sao?"
"Khách hàng của cô ấy ở Bắc Mỹ, bắt đầu từ Bắc Mỹ thì thuận lợi hơn."
Trên mặt đất đầy quả vả rụng, chín đỏ mà không ai hái, từ trên cành nặng nề rơi Hướng đất bùn vững chắc rồi dần dần thối rữa.
Hướng Liên Kiều nhìn những quả vả đã thối rữa và trong suốt, tính toán thời gian: "Đã là năm thứ sáu rồi sao?"
"Vâng."
Hướng Liên Kiều cả đời làm việc trong lĩnh vực địa chính trị lớn, giờ lại thấy không thể hiểu nổi những tình cảm nhỏ bé này. Cảm thấy yêu sâu đậm thì luôn chia ly, cảm thấy duyên phận như sợi chỉ, khi đứt lại còn bám chặt.
"Cô ấy còn đến thăm ông nữa không?" Hướng Liên Kiều nhắm mắt lại, giọng nói lẫn trong cuống họng, gương mặt đầy tàn nhang bị mặt trời làm đỏ.
Hướng Phỉ Nhiên đẩy xe lăn vào phòng, nói: "Có, Tết này, cháu sẽ mời cô ấy đến làm khách được không?"
Hướng Liên Kiều cười, các nếp nhăn trên mặt giãn ra cùng với nụ cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
Roman d'amourTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...