Dưới ánh sáng của dải Ngân Hà như đá xanh, đôi mắt anh sâu hơn cả dải Ngân Hà.
"Đồ hèn nhát, biết anh ở bên cạnh mà không dám nhìn sao và pháo hoa."
Nước mắt tràn ra khỏi bầu mắt, rửa sạch gò má đang nóng bừng của Thương Minh Bảo: "Rõ ràng là anh không quan tâm đến em, luôn nói những lời lạnh lùng với em..."
"Anh phải làm gì?" Hướng Phỉ Nhiên bình tĩnh bày tỏ: "Bị em vứt bỏ như một con búp bê chơi chán, cố gắng làm cho mình trở lại trạng thái bình thản, nhưng khi nhìn thấy em lại phải kể hết những bất an của mình với em? Hy vọng sự đau lòng của em, hay hy vọng lòng thương cảm của em?"
"Em sẽ cảm thấy đau lòng... Em vốn đã đau lòng."
Hướng Phỉ Nhiên khẽ mỉm cười: "Thật vậy sao? Máu từ sự chia tay còn không đổi lấy một chút xót xa của em, em cảm thấy đau lòng?"
"Anh nói là viêm dạ dày..."
"Đầu óc của em ở đâu?"
"Em biết đó là vì em, em đã đi gặp anh." Thương Minh Bảo nhìn anh từ dưới lên, "Khi nào cũng biết. Chiều hôm sau, khi anh ở trong phòng bệnh xem điện thoại, em đứng ngoài hành lang nhìn anh. Em không dám gặp anh, em là một kẻ hèn nhát."
Hướng Phỉ Nhiên mở điện thoại, vào thư viện ảnh.
Thư viện ảnh của anh luôn được sắp xếp rất ngăn nắp, trong danh sách có ảnh xem trước, Thương Minh Bảo kéo xuống đáy. Album mang tên của cô đã không còn.
Ngón tay cô run rẩy, kéo lên trong album lớn không ngừng. Album từng đầy những bức ảnh của cô và anh, giờ chỉ còn lại hình ảnh của hoa cỏ và cây cối.
"Ngày đó, anh không phải đang xem điện thoại, anh đang xóa ảnh."
Nước mắt làm mờ tầm nhìn, Thương Minh Bảo vẫn cố gắng kéo lên, nhưng bàn tay đầy mồ hôi không cầm chắc được điện thoại, bị Hướng Phỉ Nhiên không có biểu cảm rút ra.
Đây là điều cô xứng đáng nhận được —
Cô nghĩ vậy, cố gắng làm cho khuôn mặt mình hiện lên nụ cười, nhưng tiếng khóc lại vụn vỡ, cô vòng tay qua cổ anh, muốn áp sát để đòi nụ hôn của anh.
Như những tín đồ thờ thần, cô cầu xin nụ hôn của anh.
Nhưng Hướng Phỉ Nhiên giữ cô lại, bàn tay to rộng giữ chặt cổ cô, lòng bàn tay dán vào đường viền cằm cô. Không thô bạo, nhưng lạnh lùng.
Lưng vừa mới nâng lên lại bị anh đè xuống cát, một tiếng rung nhẹ từ ngực truyền lên đầu.
"Anh Phỉ Nhiên..." Cô lạc lõng, chỉ biết gọi tên anh.
"Suốt một năm rưỡi qua, trong danh sách việc cần làm của anh, luôn có một mục về em."
Thương Minh Bảo mở to đôi mắt ngơ ngác, không phòng bị lắng nghe.
Nghe anh nói: "Quên em đi."
Mỗi ngày đánh răng rửa mặt lên giường, hành động nuốt viên thuốc làm ngủ biến việc "quên em" thành một chương trình cụ thể, khắc vào trí nhớ cơ bắp.
Quên em.
Trước sinh nhật năm sau, anh phải quên em.
Hướng Phỉ Nhiên nhìn cô không biểu cảm: "Em có bao giờ nghĩ, em đến muộn không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...