Chương 80: Thử ở bên tôi đi

138 4 0
                                    

Vào đêm Giao thừa năm đó, vì là lần đoàn tụ đầu tiên sau sáu năm Hướng Phỉ Nhiên ra nước ngoài, nên dưới sự kiên quyết của Hướng Liên Kiều, tất cả mọi người đều tụ họp tại ngôi nhà trên núi để ăn bữa cơm tối cuối năm.

Vợ thứ ba của Hướng Vi Sơn tự nhận mình không có nợ nần gì với Hướng Phỉ Nhiên, nên bình tĩnh dự tiệc, ôm trong lòng cô con gái vừa mới bắt đầu tập nói.

"Con gọi anh trai đi." Cô chọc nhẹ vào má hồng hào của đứa bé.

Đứa trẻ có một người anh trai cùng mẹ khác cha nên đã học được cách phát âm này rồi. Nhìn Hướng Phỉ Nhiên một lúc lâu, cô bé lắp bắp gọi: "Anh... anh."

Cô bé duỗi cánh tay ngắn muốn được bế.

"Ồ, muốn anh trai bế... Phỉ Nhiên, con có muốn bế em không?"

Hướng Phỉ Nhiên duỗi tay ra, đón lấy đứa trẻ từ tay mẹ cô bé.

Vợ của Hướng Vi Sơn tên là Trịnh Áo, đã ổn định sự nghiệp trong giới học thuật Mỹ suốt nhiều năm. Người hướng dẫn của bà ấy và Giáo sư Tryon được coi là đồng môn, trong suốt thời gian Hướng Phỉ Nhiên học tiến sĩ, Trịnh Áo từng thay mặt Hướng Vi Sơn đến thăm anh. Bà ấy là người dễ chịu, chỉ cần Hướng Phỉ Nhiên gọi bà là dì là được.

Đứa trẻ khá nặng, khi được bế, tự động dựa vào vai của Hướng Phỉ Nhiên. Mọi người xung quanh đều ngạc nhiên, vui mừng nói cô bé rất thích anh trai.

Tên gọi ở nhà của cô bé là Thiểm Thiểm và cô có rất nhiều anh em, không phải là cùng mẹ khác cha thì là cùng cha khác mẹ.

Con trai lớn của Trịnh Áo vẫn đang học trung học tại Mỹ nên không về kịp vào đêm Giao thừa. Giống như Chu Diệu, cậu ta bị cha mẹ dồn ép học tập, nhưng lại không hạnh phúc trong quá trình trưởng thành. Nghe nói cậu ta đã phải nghỉ học hai năm vì trầm cảm, mỗi tuần đều phải gặp bác sĩ tâm lý.

Hướng Vi Sơn không thích cậu ta, ngay cả khi không tính đến việc cậu là con riêng, ông cũng không đánh giá cao khả năng chịu áp lực của cậu, sớm đã kết luận cậu "không đủ khả năng đảm nhận trọng trách."

Lúc đó, trời vẫn còn sớm, Hướng Vi Sơn đang ở trong phòng làm việc cùng Hướng Liên Kiều luyện thư pháp, trong phòng khách chỉ có Trịnh Áo và người giúp việc.

Thiểm Thiểm không chịu yên trong lòng Hướng Phỉ Nhiên mà vặn vẹo thân mình như cái dây thừng, đưa bàn tay nhỏ xíu cố gắng với lấy mặt Hướng Phỉ Nhiên nhưng bị anh ngăn lại.

Trịnh Áo tiến tới kéo tà áo con gái, cười nói: "Khi con nhỏ, con ngoan hơn Thiểm Thiểm nhiều."

Khi Hướng Vi Sơn và Tán Thuyết Nguyệt còn ở Mỹ, Trịnh Áo đang học đại học. Bà có năng khiếu, từ năm hai đã vào phòng thí nghiệm, vì vậy bây giờ ngoài kia mọi người thường nói Trịnh Áo là học muội của Hướng Vi Sơn, hai người từ lâu đã có tình cảm.

Khi đã đạt đến một địa vị nhất định, những lời đồn đoán đó không cần phải làm rõ hay tranh cãi, chỉ cần cười cho qua. Trịnh Áo không né tránh, nói với Hướng Phỉ Nhiên: "Mẹ của con thường đến trường tìm sư huynh, lúc đó dì thường xuyên gặp bà ấy, có khi bà ấy còn dẫn con theo."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ