Tập thứ hai của chương trình với sự tham gia của Hướng Phỉ Nhiên đã phá kỷ lục lượt xem của chương trình, thậm chí vượt qua cả tập đầu của mùa này. Khi mọi người đều háo hức muốn thấy thêm nhiều cảnh quay của anh thì tin đồn từ buổi ghi hình sau đó lan truyền nhanh chóng — Portney lại thay tay trống mới, Hướng Phỉ Nhiên không còn xuất hiện tại hiện trường nữa.
"Các màn trình diễn của Portney rất tuyệt, tay trống mới cũng ổn, nhưng không phải là thầy Hướng, hết rồi."
"Đã ký thỏa thuận bảo mật nên không thể nói nhiều, nhưng người dẫn chương trình đã hỏi nhiều lần rằng liệu thầy Hướng có quay lại không, và ca sĩ chính cho biết thầy Hướng chỉ đồng ý giúp hai tập mà thôi."
"Trước khi Portney xuất hiện, wow wow wow, sau khi Portney xuất hiện, ah ah ah? Buồn cười thật, ai nói giới nhạc rock không quan tâm đến ngoại hình, chẳng phải trước đây không ai để ý đến khuôn mặt sao!"
"Có chút thông tin trong nội bộ, chương trình đưa ra mức thù lao lên tới hàng triệu (lưu ý là mỗi tập), nhưng vẫn không thuyết phục được anh ấy tham gia."
Cư dân mạng không có trí nhớ lâu về những điều mới lạ, khi mà hàng ngày luôn có vô số sự kiện và chủ đề nóng hổi xuất hiện. Cùng với sự biến mất đột ngột sau đó, Hướng Phỉ Nhiên cuối cùng cũng được như ý nguyện, thoát khỏi tầm mắt của công chúng.
Nghĩ lại, anh mới là người bị ảnh hưởng nhiều nhất. Ban đầu, anh chỉ định tuyển một thư ký để xử lý công việc quản lý hành chính hàng ngày. Sau sự việc này, để tránh nhận hàng loạt hồ sơ không phù hợp, anh buộc phải hoãn lại kế hoạch tuyển dụng và phải tiếp tục tự mình làm công việc báo cáo chi phí và xuất hóa đơn trong một thời gian.
Phòng tài chính thường không thân thiện với ai, hóa đơn không được xếp ngay ngắn thì như là phạm tội lớn, nhưng đối với thầy Hướng thì lại ngoại lệ. Cô kế toán nhìn anh với ánh mắt ngưỡng mộ và hỏi: "Thầy Hướng, tôi có thể nhờ thầy tư vấn một câu hỏi cho con tôi không?"
"Ừm."
Thông thường, cô ấy sẽ hỏi về kỳ thi Olympic hoặc học bổng du học Mỹ. Dựa trên kinh nghiệm trước đây, khả năng cao là cô sẽ đưa ra một câu hỏi thi đấu.
Nhưng cô kế toán hỏi: "Chơi trống có giúp phát triển não bộ không?"
Hướng Phỉ Nhiên: "......"
May mắn thay, viện nghiên cứu không có buổi biểu diễn cuối năm, nếu không anh khó mà trốn thoát khỏi việc biểu diễn một lần nữa trong tương lai.
Thời gian cứ thế trôi qua, đến cuối tháng Chín.
Sau khi tham dự hội nghị học thuật ở Copenhagen, Hướng Phỉ Nhiên trở về viện vào ngày đầu tiên và ngay lập tức được gọi vào phòng làm việc.
Trong văn phòng còn có một đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng họ Dương, người được xem là một trong những đạo diễn phim tài liệu tự nhiên hàng đầu Trung Quốc; một quan chức đến từ cơ quan truyền thông của tỉnh và một đại diện của một tổ chức bảo vệ thiên nhiên danh tiếng.
Những người này đều không xa lạ với anh. Trong vài năm qua, họ có thể đã gặp nhau tại các hội nghị lớn nhỏ, hoặc đã trao đổi danh thiếp. Sự hiện diện của họ tại đây rõ ràng ám chỉ anh sắp phải đi công tác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...