Khi trở về bằng taxi, trong xe tràn ngập sự im lặng. Tài xế taxi gốc Hoa vốn rất nhiệt tình, có nhiều chuyện để nói, nhưng sau khi nhìn lại vài lần, nhận ra hành khách trên xe đều là những người không có khả năng giao tiếp nên đành phát nhạc.
Phương Tùy Ninh ngồi ở ghế sau, ôm túi, cổ và vai cứng đờ, mắt mở to như đồng xu, CPU trong đầu liên tục quá tải, đầu bốc khói.
Dù sao thì món chè cũng không thể ăn được, sau khi Thương Minh Bảo nói xong câu đó, trong đầu Phương Tùy Ninh, mặt trời nhỏ đang quay nửa vòng rồi bùng nổ một tiếng, món mè vừng và cuộn thịt cừu mới mua từ nhà hàng lẩu đã rơi xuống đất.
Thương Minh Bảo vẫn cố gắng duy trì vẻ bình thường, mệt mỏi và vụng về bổ sung: "Mình không có ý đó, mình vừa nghe anh Phỉ Nhiên và bạn gái của anh ấy nói chuyện, có chút xúc động—"
Câu chưa nói hết đã bị Hướng Phỉ Nhiên ôm vào lòng, nghiêng người ngã vào vòng tay anh.
Bàn tay rộng lớn của anh che nửa mặt cô, "Đừng nói nữa."
Đối diện với Phương Tùy Ninh đang ngây ngốc, anh thẳng thắn nói: "Như em thấy đấy."
Thương Minh Bảo mặt đỏ bừng, từ nỗi buồn của mình thoát ra trong giây lát, nói lắp bắp: "Tùy Ninh, mình không cố ý giấu cậu, hôm nay vốn dĩ... mình..."
Hướng Phỉ Nhiên nói rõ ràng hơn cô, chức năng ngôn ngữ của anh vẫn bình thường, "Hôm nay vốn định nói cho em biết, nhưng cô ấy đã tự đánh giá cao mình."
"Không không không." Phương Tùy Ninh cũng bắt đầu lắp bắp, hiếm khi đỏ mặt, "Là lỗi của mình, là lời mình nói khiến Babe bị áp lực quá lớn..."
"Không không không!" Thương Minh Bảo vội vàng xua tay, "Là mình không biết làm thế nào để đối mặt với cậu..."
"Không không không!" Phương Tùy Ninh cũng xua tay và lắc đầu, "Cậu sợ mình không chấp nhận, tôi biết..."
Tiếng Trung ở Flushing không phải là cuộc gọi mã hóa nên người qua đường đều nhìn về phía này vì sự nhàm chán khi chờ đợi. Hướng Phỉ Nhiên quyết đoán gọi một chiếc taxi, đẩy hai người đến cạnh xe: "Về trước đã, chè để hôm khác ăn."
Lên xe cũng mất một hồi.
Phương Tùy Ninh tránh sang một bên: "Hai người ngồi ghế sau."
Hướng Phỉ Nhiên mở cửa xe: "Anh ngồi ghế phụ lái."
Thương Minh Bảo lùi một bước: "Hai người ngồi..."
Tài xế: "Ai ngồi cũng được!"
Khi lên xe, ba người vừa rồi còn nhường nhịn nhau giờ đã diễn một vở kịch câm suốt gần nửa giờ.
Phương Tùy Ninh ôm túi, hai đầu gối gập lại như học sinh tiểu học, mồ hôi lạnh trên lưng không ngừng.
Chết tiệt!
Cô đã trở thành trò cười suốt cả tối!
Đến khi xe lên cầu, Thương Minh Bảo mới gọi nhỏ Phương Tùy Ninh, nói: "Xin lỗi..."
Phương Tùy Ninh lại lặp lại những lời tự nhủ: "Không sao, không sao, mình mới là người nên xin lỗi."
Quá lịch sự, lịch sự đến mức khiến mọi người xa cách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...