Vì cảnh báo bão tuyết bất ngờ, công việc khảo sát buộc phải kết thúc sớm hơn hai ngày.
Quyết định được đưa ra bởi trưởng đoàn của bên ủy thác, vào thời điểm đó, họ đã lên đến đỉnh núi Rib, nơi từng được coi là điểm cao nhất của bang Wisconsin. Đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng, từ xa nhìn lại, những cây bạch dương và sồi trên sườn núi khoác lên lớp áo bạc, những đồng bằng và hồ nước rộng lớn ở phía Bắc tỏa sáng với màu xanh nhạt giống như bề mặt băng dưới ánh mặt trời giữa trưa.
Nếu phải trải qua Giáng sinh ở đây, quả thực không giống như một dịp lễ.
Khi thông báo được đưa ra, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu chúc mừng Giáng sinh từ sớm. Việc rút lui cần phải được thực hiện sớm hơn, vì vậy, sau khi nhanh chóng thu dọn thiết bị và mẫu vật, Hướng Phỉ Nhiên ngồi xuống, dùng tay đeo găng tay chống lạnh nhẹ nhàng quét sạch tuyết mềm trên đá rồi nhặt lên một viên đá thạch anh trắng lấp lánh nhất.
Tiếp theo, anh kéo tay áo chống lạnh lên, kiểm tra thời gian, kinh độ và vĩ độ và độ cao trên đồng hồ thể thao chuyên dụng.
Việc di chuyển xuống núi dưới tuyết không thể nhanh chóng, dù núi không cao, nhưng khi đến chân núi đã là lúc trời tối, sương mù bao phủ trong rừng. Xe địa hình của bên ủy thác đợi ở cửa núi gần nhất, đón người xong, lập tức hướng về sân bay.
Vì đã hoàn thành nhiệm vụ, trên ba chiếc xe địa hình, mọi người đều không còn cố gắng duy trì mà ngủ gục trong xe. Hướng Phỉ Nhiên vẫn ngồi ở góc cuối cùng gần cửa sổ, đóng gói viên đá thạch anh vừa lấy, dùng bút lông viết ngày tháng, thời gian và địa điểm lên nhãn dán.
Khi vào vùng tín hiệu, anh không tìm Thương Minh Bảo ngay mà xử lý các công việc khác trước.
Không biết ngày mai đến thẳng Đại học New York tìm cô có làm cô bất ngờ không?
Sau khi hoàn tất tất cả công việc, Hướng Phỉ Nhiên thậm chí kết nối internet cho máy tính xách tay, thong thả giúp thực tập sinh xử lý vài dòng debug.
Khi đến sân bay, các bên chia tay và ôm nhau, nhiệt tình khen ngợi sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của nhau, hẹn gặp lại vào mùa xuân năm sau.
Những cuộc trò chuyện nhỏ của người nước ngoài thật khó chịu, Hướng Phỉ Nhiên vẫn đóng vai người ít nói, mang ba lô leo núi, tay cho vào túi, đứng thẳng và lạc lõng như một cây cột cờ đen.
Sau ba năm ở Mỹ và một năm trước đó tại Hill Garden, sự lịch sự thừa thãi của người da trắng anh vẫn chưa học được, trên mặt anh cũng không có những biểu cảm nhỏ như thể đã được lập trình sẵn. Anh hoàn toàn thể hiện sự yên tĩnh như một loại cây cối, khi không làm việc thì tự động vào trạng thái ngủ, giữ ánh mắt chỉ hướng về đối tượng phát ra âm thanh là sự lịch sự lớn nhất của anh.
Tuy nhiên, Hướng Phỉ Nhiên không phải là người không có sự hiện diện, ngược lại, sự hiện diện của anh rất mạnh mẽ. Anh có nhiều cuộc hẹn gặp nhất, các cấp bậc lãnh đạo đều rất sẵn lòng dành thời gian cho anh, bất kỳ Giáo sư nào đã giao lưu với anh tại các hội nghị học thuật đều rất vui lòng để lại chỗ cho anh trong các bữa tiệc nội bộ của mình và giới thiệu anh cho người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...